Hà NộiThứ bảy, 27/04/2024, 11:51
Image 30°C

HLV Hoàng Anh Tuấn: 'Việt Nam không ngán Indonesia'

HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao Indonesia và HLV Shin Tae-yong, nhưng tự tin Việt Nam sẽ chơi với phong độ tốt nhất khi đối đầu ở chung kết U23 Đông Nam Á 2023.

*Việt Nam - Indonesia: 20h thứ Bảy 26/8, trên VnExpress.

"Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu vào chung kết. Nếu ngày mai, Indonesia thắng, tôi cũng không ngạc nhiên vì họ là đối thủ mạnh và được dẫn dắt bởi HLV người Hàn Quốc rất giỏi. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là chúng tôi sợ Indonesia. Bóng đá không phải là môn toán, một cộng một bằng hai. Việt Nam sẽ tôn trọng đối thủ và cố gắng chơi với phong độ tốt nhất", ông Tuấn mở lời trong họp báo trưa 25/8 trên sân Rayong.

HLV Hoàng Anh Tuấn tại họp báo trước trận chung kết U23 Đông Nam Á sáng 25/8. Ảnh: Lâm Thỏa

HLV Hoàng Anh Tuấn tại họp báo trước trận chung kết U23 Đông Nam Á trưa 25/8. Ảnh: Lâm Thỏa

Giải đấu tại Thái Lan đang diễn ra suôn sẻ với HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò. Sau khi toàn thắng hai trận vòng bảng - hạ Lào 4-1 và Philippines 1-0, Việt Nam vào bán kết và thể hiện sức mạnh bằng cách đè bẹp Malaysia 4-1.

Đối thủ của Việt Nam ở chung kết ngày mai là Indonesia. Đội bóng xứ vạn đảo vượt qua vòng bảng nhờ suất vớt cho đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất, nhưng gây sốc khi hạ chủ nhà Thái Lan 3-1.

Khi được hỏi về lối của Indonesia từ những quan sát khi xem họ đá bán kết, ông Tuấn cho rằng đó sự linh hoạt. "Indonesia có HLV tốt cùng dàn cầu thủ đồng đều, dày dạn kinh nghiệm. Nhờ đó, họ thay đổi rất linh hoạt, cả về chiến thuật lẫn nhân sự, tùy theo từng đối thủ mà vẫn đảm bảo hiệu quả", HLV quê Khánh Hòa giải thích.

Tuy nhiên, ông Tuấn cũng tự tin rằng Việt Nam linh hoạt không kém. "Chúng tôi cũng biết cách ứng phó phù hợp với từng đối thủ. Gặp Indoensia ngày mai, chúng tôi sẽ đá theo cách khác so với trận thắng Malaysia hôm qua. Tôi tin đội đang chuẩn bị tốt cho trận chung kết", ông cho hay.

Sau trận bán kết với Thái Lan, Indonesia chịu một số tổn thất về nhân sự vì chấn thương, chỉ còn 19 cầu thủ đủ sức khỏe ra sân. Tuy nhiên, ông Tuấn không xem đây là lợi thế cho Việt Nam. "Thật ra, chúng tôi cũng chỉ có thể xếp 11 cầu thủ đá chính và thay 5 người, nên với tôi, 16 cầu thủ cũng là đủ rồi. Vì vậy, tôi không nghĩ Việt Nam có lợi thế, vì họ vẫn có 19 người. Hơn nữa, vào chung kết, yếu tố quyết định nhiều khi không phải là nhân sự, mà chỉ đạo chiến thuật của HLV từ ngoài sân", ông nói.

Ở lần chạm trán gần nhất - bán kết bóng đá nam SEA Games 32 hồi tháng 5, Indonesia, dưới trướng HLV nội Indra Sjafri, thắng Việt Nam 3-2. Phần lớn cầu thủ Indonesia dự giải U23 Đông Nam Á hiện tại có mặt trong trận đấu cách đây ba tháng, và họ đều xem trận thắng 3-2 đó là liều "doping tinh thần" trước khi gặp Việt Nam ở chung kết ngày mai.

HLV Anh Tuấn hiểu tâm lý của đối thủ, nhưng đồng thời cũng làm công tác tư tưởng cho cầu thủ Việt Nam. Ông cho hay: "Tôi luôn nói với các học trò rằng dù có cùng đối thủ, trận trước khác, trận sau sẽ khác. Indonesia hiện tại được dẫn dắt bởi HLV Shin Tae-yong, và qua trận thắng Thái Lan hôm qua, tôi cũng thấy họ theo chiến thuật khác với lúc dự SEA Games. Bóng đá không phải là sự lặp lại. Việt Nam vẫn phải tập trung vào cách chơi của mình, giữ tinh thần tập thể đoàn kết".

Trận chung kết U23 Đông Nam Á giữa Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra trên sân Rayong, lúc 20h ngày mai 26/8.

Tác giả: Lâm Thỏa

Nguồn tin: https://vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây