Hà NộiThứ bảy, 27/04/2024, 16:53
Image 28°C

Tuyển Việt Nam lên đường sang Qatar dự Asian Cup 2023

Đội tuyển Việt Nam rời Hà Nội, lên đường sang Qatar vào sáng nay (5/1) để tham dự Asian cup 2023.

Sáng sớm, đội tuyển Việt Nam thu xếp hành lý và di chuyển tới sân bay Nội Bài. Toàn đội nhanh chóng làm thủ tục trước khi lên đường sang Qatar.

Máy bay chở đội tuyển Việt Nam mang số hiệu QR983 của hãng hàng không Qatar Airways, cất cánh lúc 8h40 và dự kiến đáp xuống Doha (Qatar) lúc 13h (giờ Hà Nội).

Đội tuyển Việt Nam di chuyển sang Qatar từ sớm và coi đây là khoảng thời gian tập huấn, làm quen với điều thời tiết và sân bãi của quốc gia chủ nhà Asian Cup 2023. Đội tuyển có một trận giao hữu mang tính tổng duyệt với đội tuyển Kyrgyzstan ngày 9/1.

Đội tuyển Việt Nam có mặt tại sân bay Nội Bài để lên đường sang Qatar.
Đội tuyển Việt Nam có mặt tại sân bay Nội Bài để lên đường sang Qatar.

Trước ngày lên đường, HLV Philippe Troussier công bố danh sách 30 cầu thủ dự Asian Cup 2023. Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức không kịp bình phục nên bị gạch tên phút chót. Trước đó, đội chia tay nhiều cầu thủ kỳ cựu như Nguyễn Thành Chung, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Đức Chiến, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Tiến Linh.

HLV Troussier đánh giá danh sách dự giải lần này gồm những cầu thủ tốt nhất trong hoàn cảnh hiện tại. Ông nói: "Tôi làm việc 8 tháng qua với nhiều cầu thủ. Tôi tin tưởng với mọi trường hợp chấn thương xảy ra đều sẽ có người khác thay thế. Đội hình này đi Qatar là đội hình hợp lý nhất hiện tại. Tôi không muốn mọi người nhìn đây là những cầu thủ thay thế, cầu thủ hạng 2. Tôi coi đây là những cầu thủ hạng nhất của Việt Nam".

Phạm Xuân Mạnh vui mừng trong lần đầu tiên dự Asian Cup.

Phạm Xuân Mạnh vui mừng trong lần đầu tiên dự Asian Cup.

Đội tuyển Việt Nam chung bảng với Nhật Bản, Indonesia và Iraq. Đây là bảng đấu khó nên HLV Troussier nhận định trận gặp Indonesia sẽ mang tính then chốt, quyết định suất đi tiếp. Bên cạnh đó, ông cũng hy vọng đội tuyển Việt Nam có thêm may mắn như kỳ Asian Cup cách đây 4 năm để lọt vào vòng trong.

"Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là thi đấu từng trận một, qua vòng bảng đã. Trận đấu với Nhật thì xác suất thua là 90% nhưng chỉ 1 lần có điểm, thậm chí là thắng. Biết đâu có thể là trận đấu ngày 14/1 sắp tới.

Ngoài ra, trận đấu với Indonesia mang tính chất bản lề, quyết định tấm vé đi tiếp. 4 năm trước, đội tuyển Việt Nam qua vòng bảng nhờ 1 trận thắng và nhỉnh hơn 1 điểm fair play nên yếu tố may mắn cần song hành ở giải sắp tới", HLV trưởng đội tuyển Việt Nam chia sẻ.

Nguồn tin: https://vtc.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây