Hà NộiChủ nhật, 28/04/2024, 03:45
Image 35°C

VĐV Phạm Như Phương bị loại khỏi đội tuyển TDDC là đúng quy trình

Đó là kết thuận của Cục TDTT trong thông cáo gửi đến các cơ quan báo chí vào ngày 17/1. Theo đó, do không có mặt trong thời gian dài ở Việt Nam, nên VĐV Phạm Như Phương không đảm bảo chuyên môn để được gọi lên đội tuyển.
VĐV Phạm Như Phương bị loại khỏi đội tuyển TDDC là đúng quy trình

Cục TDTT đã gửi báo cáo tới Bộ VH-TT-DL sau cuộc họp với ban huấn luyện đội tuyển TDDC Việt Nam ngày 16/1. Ngày 9/12/2023, HLV Nguyễn Hà Thanh nhận được cam kết từ gia đình Như Phương về việc xin nghỉ phép từ ngày 14/12/2023 đến 3/1/2024. Tuy nhiên, ông Thanh và bà Nguyễn Thùy Dương - người trực tiếp quản lý VĐV Như Phương ở Trung tâm HLTTQG Hà Nội - đã không báo cáo cho HLV trưởng Nguyễn Thị Thanh Thuý đang ốm nằm viện.

Đến ngày 19/12/2023, sau khi biết thông tin, HLV Thanh Thuý đã báo cáo Bộ môn Thể dục và Trung tâm HLTTQG Hà Nội, đề nghị không chấm công tập luyện và cắt suất ăn của VĐV. Từ đó, Bộ môn báo cáo lại Phòng Thể thao thành tích I và Cục TDTT ra quyết định thôi tập huấn đối với Như Phương từ ngày 14/12/2023. Cục TDTT xác định bộ môn và phòng làm đúng quy trình thủ tục cho thôi tập huấn như quy định.

Do Như Phương không có mặt ở Việt Nam và nghỉ tập dài ngày, ban huấn luyện đội tuyển đánh giá cô khó đáp ứng giáo án huấn luyện, từ đó không đề xuất vào đội tuyển năm 2024. Cục TDTT cũng xác định việc này đúng quy trình, chứ không có chuyện kỷ luật Như Phương, đồng thời khẳng định nếu VĐV tiếp tục tập luyện, đảm bảo về chuyên môn và thể lực vẫn sẽ được triệu tập lên đội tuyển.

Về các khoản thu trái luật từ các VĐV, HLV Thùy Dương được xác định đã mắc sai phạm và xin báo cáo chi tiết bằng văn bản các khoản thu. Từ đó, Cục TDTT sẽ xác minh để tiếp tục báo cáo lên Bộ và đề xuất phương án xử lý, trước mắt là hoàn trả lại tiền cho các VĐV. Bà Dương đã bị cho rời đội tuyển để giải quyết các vấn đề này. Bên cạnh bà Dương, HLV Hà Thanh cũng buộc phải rời đội tuyển vì liên quan đến sự việc.

Như Phương là một trong những tuyển thủ triển vọng của TDDC Việt Nam. Sau khi bị gạch tên trong đợt tập trung đầu năm 2024, cô làm đơn xin giải nghệ ở tuổi 20. Như Phương khẳng định đã gửi đơn xin nghỉ phép cho HLV ở Trung tâm TDTT Hà Nội, nhưng họ lại quên gửi lên bộ môn của Cục TDTT. Sau đó, cô tố cáo việc phải nộp 10% tiền thưởng cho HLV Thùy Dương khi đoạt huy chương, từ 30% đến 50% tiền thưởng nóng và đóng quỹ nằm ngoài quy định hàng tháng.

Tác giả: Tuấn Thành

Nguồn tin: https://bongdaplus.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây