Hà NộiThứ bảy, 27/07/2024, 06:47
Image °C

Quảng diễn tinh hoa ẩm thực: Đưa phong vị Việt đến với bạn bè quốc tế

Chiều 27/08, tại phố đi bộ Trần Nhân Tông - TP. Hà Nội diễn ra buổi quảng diễn ẩm thực Việt Nam do Hội đầu bếp Hoàng Gia thể hiện. Đây là một trong chuỗi hoạt động của Chương trình “Ngày hội ẩm thực, văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc năm 2023”.

Quảng diễn tinh hoa ẩm thực là chương trình do Hội truyền thông thành phố Hà Nội phối hợp với Hội đầu bếp Hoàng Gia tổ chức thực hiện. Hoạt động diễn ra với mục đích đưa tinh hoa ẩm thực Việt Nam đến với bạn bè quốc tế nói chung và Hàn Quốc nói riêng.   

Ông Dương Văn Hùng - phó chủ tịch Liên chi hội Hội đầu bếp Việt Nam, chủ tịch Hội đầu bếp Hoàng Gia phát biểu mở đầu chương trình: “ Rất vinh dự cho Hội đầu bếp Hoàng Gia chúng tôi được tham gia vào ngày hội ý nghĩa này. Hy vọng rằng với thông điệp và các món ăn được thể hiện trên sân khấu ngày hôm nay sẽ góp phần tô thắm thêm mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc”.

Đại diện ban tổ chức tặng hoa và giấy chứng nhận cho các đầu bếp (Ảnh: Thúy Hằng)
Đại diện ban tổ chức tặng hoa và giấy chứng nhận cho các đầu bếp
(Thứ tự đầu bếp từ trái qua phải: Nguyễn Minh Thanh, Lưu Đức Toàn, Đặng Đình Mạnh) 
(Ảnh: Thúy Hằng) 

Buổi quảng diễn tinh hoa ẩm thực có sự góp mặt của các đầu bếp tài năng Lưu Đức Toàn, Đặng Đình Mạnh và Nguyễn Minh Thanh. Những món ăn đậm chất Việt như: ốc xào cay, chả cốm, chả cá lăng… Các khách mời và người tham quan có cơ hội được xem trực tiếp các đầu bếp trình diễn và thuyết trình về các món ăn đặc sắc của Việt Nam.

Nguyên liệu món ốc xào cay của đầu bếp Nguyễn Minh Thanh (Ảnh: Thúy Hằng)
Nguyên liệu món ốc xào cay của đầu bếp Nguyễn Minh Thanh 
(Ảnh: Thúy Hằng)
Món chả cốm của đầu bếp Lưu Đức Toàn (Ảnh: Thúy Hằng)
Món chả cốm của đầu bếp Lưu Đức Toàn 
(Ảnh: Thúy Hằng)
Món bún chả cá Thăng Long của đầu bếp Đặng Đình Mạnh (Ảnh: Thúy Hằng)
Món bún chả cá Thăng Long của đầu bếp Đặng Đình Mạnh 
(Ảnh: Thúy Hằng)

Đầu bếp Đặng Đình Mạnh chia sẻ về món ăn của mình: “Tôi chọn trình diễn món chả cá Thăng Long bởi vì nó là một món ăn thuần Việt, được chế biến từ những nông sản thuần Việt. Tôi muốn quảng bá cho cả công chúng biết cũng như bạn bè quốc tế hiểu thêm về món ăn đặc sắc này của Việt Nam.”   

Món bún chả cá Thăng Long của đầu bếp Đặng Đình Mạnh (Ảnh: Thúy Hằng)
Đại biểu Hàn Quốc ăn thử món bún chả cá Thăng Long và hết sức thích thú với hương vị của món ăn này 
(Ảnh: Thúy Hằng)

Chương trình đã thu hút khách tham quan cả trong và ngoài nước. Bạn Won Bomi, 21 tuổi - người bạn đến từ xứ sở kim chi chia sẻ sự yêu thích của mình khi lần đầu tiên được thử món chả cốm Việt Nam..

 

Chương trình “Ngày hội giao lưu ẩm thực, văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc năm 2023” do Hội Truyền thông thành phố Hà Nội đứng ra tổ chức. Chương trình diễn ra từ ngày 26 - 27/08 với một loạt hoạt động như: nhảy flashmob, show trình diễn thời trang trẻ em Việt Nam - Hàn Quốc, cuộc thi Tìm kiếm tài năng “Sắc màu Văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc”... Buổi quảng diễn tinh hoa ẩm thực là hoạt động khép lại chương trình giao lưu năm nay. 

Thực hiện: Thúy Hằng

Tác giả: Thúy Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây