Hà NộiThứ bảy, 27/04/2024, 12:24
Image 29°C

Khoảnh khắc người mẹ giật lại con trai 7 tuổi bị bắt cóc ở Hà Nội

(Dân trí) - Vì quá lo cho con, người mẹ chặn đầu ô tô của đối tượng, sau đó ôm chặt cánh cửa hét lên "Hôm nay anh có đâm chết tôi, tôi cũng phải cứu được con".

Liên quan đến vụ bắt cóc bé trai 7 tuổi tại phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội, anh Nguyễn Xuân Chiến (bố nạn nhân) đã có những chia sẻ về khoảnh khắc sinh tử khi giật lại được con trai từ kẻ bắt cóc Nguyễn Đức Trung (31 tuổi, quê Vĩnh Phúc).

Trong sự hạnh phúc, anh Chiến nhớ lại thời điểm con trai bị bắt cóc. "Gia đình tôi rất hoang mang và chỉ biết đặt niềm tin vào các cán bộ công an. Bên cạnh đó, gia đình điện thoại khắp nơi để xoay tiền chuộc con", anh Chiến kể.

Theo yêu cầu của kẻ bắt cóc, chỉ mẹ bé trai được tiếp cận gần để đưa tiền và nhận lại con. "Tôi phải chạy hàng trăm mét rồi tôi mới thả con chị được", anh Chiến thuật lại lời mà Trung nói với vợ lúc giáp mặt.

Khoảnh khắc người mẹ giật lại con trai 7 tuổi bị bắt cóc ở Hà Nội - 1

Bố bé trai tại trụ sở công an (Ảnh: Hải Nam).

Bố cháu bé kể, khi đó, vợ anh vì quá lo cho con nên chặn đầu ô tô của đối tượng, sau đó ôm chặt cánh cửa hét: "Hôm nay anh có đâm chết tôi, tôi cũng phải cứu được con. Tôi chấp nhận chết chứ nhất quyết không bỏ xe, không bỏ cánh cửa, rời đầu xe của anh".

Thấy thái độ của người mẹ, nghi phạm mới chịu mở khóa cửa xe phía sau để bé trai thoát ra ngoài, chạy ra với mẹ.

"Lúc cứu được con, tôi không kìm được nước mắt, ôm chầm lấy cán bộ công an. Khoảnh khắc mất con, tiền không còn ý nghĩa gì cả. Tôi rất biết ơn các cán bộ chiến sĩ Công an TP Hà Nội đã không quản vất vả, giải cứu, đưa con tôi trở về với gia đình", anh Chiến tâm sự.

Theo nhà chức trách, sau khi bắt cóc bé trai, Trung yêu cầu gia đình nạn nhân đưa 15 tỷ đồng để chuộc con. Sau đó, gia đình bé trai chuẩn bị được khoảng 13 tỷ đồng để đưa cho đối tượng.

Tối 14/8, Trung điều khiển ô tô đến khu biệt thự BT7, phường Việt Hưng, quận Long Biên để tìm kiếm "con mồi".

Tới khoảng 19h cùng ngày, Trung đi ô tô nhiều vòng quanh khu biệt thự thì phát hiện cháu N.T.C. (7 tuổi, sống tại khu biệt thự BT7, tên nạn nhân đã được thay đổi) đang đạp xe nên đã khống chế và bắt giữ nạn nhân rồi đưa lên ô tô.

Sau khi bắt cóc cháu C., Trung lái xe bỏ trốn lòng vòng qua nhiều tỉnh như Hưng Yên, Bắc Giang... sau đó mới đi về tỉnh Hà Nam.

Theo cảnh sát, bằng các biện pháp nghiệp vụ, tới đêm muộn cùng ngày, tổ trinh sát đã lần ra dấu vết, xác định nghi phạm Trung chở theo cháu bé và di chuyển qua nhiều tỉnh như Hưng Yên, Bắc Giang... sau đó điểm cuối là tỉnh Hà Nam.

Tới khoảng 5h ngày 15/8, tại khu công nghiệp huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam, tổ công tác ập vào, bắt giữ Nguyễn Đức Trung khi đối tượng nhận tiền từ gia đình và đã thả cháu bé.

Thời điểm bị bắt, Trung dùng súng bắn đạn cao su chống trả cảnh sát, đã bắn vào đùi phải chiến sỹ Nguyễn Anh Tuấn, cán bộ Đội cảnh sát Hình sự, Công an quận Long Biên (TP Hà Nội). 

Trong sáng cùng ngày, nạn nhân đã được đưa về gia đình an toàn.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây