Hà NộiThứ bảy, 27/04/2024, 15:28
Image 28°C

Chuỗi sự kiện môi trường Xuân Xanh 2024 chính thức diễn ra tại Trường Đại học Hà Nội

Sáng ngày 23/1/2024, tại Hội Trường Lớn của trường Đại học Hà Nội, chuỗi sự kiện "Xuân Xanh 2024" đã chính thức được diễn ra. Đây là sự kiện do CLB Hanu Grows Green - câu lạc bộ Môi trường, trường Đại học Hà Nội tổ chức với 3 hoạt động thú vị, bao gồm: Hội chợ, Triển lãm và Talkshow.
Sự kiện được tổ chức với mục đích truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường và lối sống bền vững tới người tham gia. Đồng thời, thông qua sự kiện, HGG mong muốn người tham gia nâng cao nhận thức về thời trang nói riêng và ô nhiễm môi trường nói chung, từ đó thêm động lực xây dựng thói quen sống tích cực và thân thiện với môi trường.

Đại diện cho Ban tổ chức chuỗi sự kiện Xuân Xanh, chị Hà My cho biết rằng: "Xuân Xanh với chúng mình không chỉ là sự kiện, mà là sợi dây gắn kết 06 thế hệ thành viên, đánh dấu 05 năm hoạt động. Hơn hết, chúng mình mang tới 03 hoạt động chính Hội chợ, Talkshow, Triển lãm với hy vọng được đồng hành cùng các bạn trong những hoạt động thú vị; xây dựng thói quen nói “Không” với nhựa dùng một lần. Từ đó, chúng mình sẽ dần dần có những thay đổi tích cực khác lên môi trường".

Triển lãm 01
Hội chợ và Triển lãm đã sẵn sàng để đón tiếp các bạn vào 2 ngày 23/1-24/1. 

Các gian trại tại Hội chợ Xuân lấy "Hà Nội thời bao cấp" làm chủ đề chung. Tận dụng tối đa các vật liệu đã qua sử dụng để tái chế. Hội chợ Xuân gồm 6 hạng mục: 

Gian Ẩm Thực
GIAN ẨM THỰC mang đến những thức quà vừa lạ mà cũng vừa quen, đan xen giữa nét truyền thống và hiện đại. Đặc biệt, tại Hội chợ, người tham gia sẽ được thực hành thói quen mua sắm mà không sử dụng cốc nhựa, ống hút nhựa, túi nilon hay các dụng cụ ăn uống một lần.

Gian Trải Nghiệm Handmade

Gian Handmade

Ảnh chụp màn hình 2024 01 25 204223

Gian trải nghiệm 02
GIAN TRẢI NGHIỆM HANDMADE là nơi kéo dài vòng đời của những đồ dùng đã qua sử dụng một cách độc đáo và nghệ thuật.
image
SẠP HÀNG 2NDHAND không chỉ là nơi hội tụ quần áo cân mọi phong cách, ngoài ra còn có phụ kiện thời trang, đồ trang trí làm từ vải cũ,... và sách, truyện đã qua sử dụng với mức giá siêu ưu đãi.
Khu Vực Trò Chơi
KHU VỰC TRÒ CHƠI mang âm hưởng của ngày Tết cổ truyền, được lồng ghép với các kiến thức cơ bản về môi trường.
Ảnh chụp màn hình 2024 01 25 202255
KHU VỰC SỰ KIỆN CHECK-IN với vòng may mắn và các phần quà siêu hấp dẫn.

Ảnh chụp màn hình 2024 01 25 203218
GIAN CÂU LẠC BỘ & NHÀ TÀI TRỢ giúp người tham gia hiểu hơn về HGG và các đơn vị tham gia ủng hộ sự kiện.
Triển lãm "Threadstopia" được tổ chức với mục đích phơi bày những góc khuất của thời trang nhanh, đưa ra những giải pháp thiết thực từ quần áo. HGG hy vọng sẽ khiến người xem nhận thức được tác động của thời trang nhanh tới môi trường và thay đổi hành động trong đời sống hàng ngày. Với sự đồng hành của 4 đơn vị Vụn Art, 4V- For "Vải" For Vietnam, Hướng nghiệp cho trẻ tự kỷ và chậm phát triển trí tuệ, Mèo Tôm Handmade, Triển lãm "Threadstopia" hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn những phút giây đáng nhớ. Ngoài ra, tại Triển lãm, các bạn còn có thể nhận voucher lên tới 70% để sử dụng tại các gian hàng của Hội chợ Xuân. Vì vậy, còn chần chờ gì nữa, hãy tới Hanu để tham gia sự kiện cùng HGG nào.
 

 

Ngày 25/1/2024, HGG sẽ tổ chức buổi talkshow chia sẻ mang tên "Không có gì để mặc". Talkshow sẽ diễn ra sự đồng hành của diễn giả Bim Nguyễn - hiện là một stylist, art director (giám đốc nghệ thuật) và nhà sáng tạo nội dung tự do trên các nền tảng mạng xã hội Tiktok, Youtube, Instagram. Diễn giả Bim Nguyễn sẽ chia sẻ về những kiến thức cơ bản, cũng như các câu chuyện liên quan tới vấn đề thời trang như việc tối giản quần áo, tư duy bền vững khi tiêu dùng. Từ đó, người tham gia có được kiến thức vững vàng để tối ưu tủ đồ của mình, bước đầu hình thành cho bản thân lối sống tối giản, thân thiện môi trường nhưng vẫn có “chất” riêng.

Đặc biệt hơn, 100% các bạn tham gia sẽ được nhận những phần quà hấp dẫn từ Nhà tài trợ sự kiện và ban R&D khéo tay của HGG. Còn gì tuyệt vời hơn khi tham một gia sự kiện được “học ăn, học nói còn gói mang về”. 
 
Theo dõi sự kiện Xuân Xanh tại đây:

https://www.facebook.com/hanugrowsgreen?mibextid=ZbWKwL 

Link đăng ký tham gia sự kiện:

https://forms.gle/YvszNoPE8HFRjgEVA 

Tác giả: BTC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây