Hà NộiChủ nhật, 12/05/2024, 23:08
Image 28°C

Nguyễn Quốc Tuấn: Ứng dụng giải pháp công nghệ để giúp đỡ cộng đồng

Được biết đến như một chuyên gia hỗ trợ tích xanh trên các nền tảng Facebook và TikTok, song ít ai biết về những bài học đắt giá mà 10X đã trải qua. 

Quốc Tuấn - chàng trai trẻ được “chọn mặt gửi vàng”

Gây dựng sự nghiệp từ “con số không”, đến nay, Nguyễn Quốc Tuấn được nhiều gương mặt nổi tiếng như diễn viên Quỳnh Lương, ca sĩ Khánh Phương, Hoa Vinh, Hồ Quang Hiếu,... dành lời cảm ơn và sự tín nhiệm vì đã giúp các nghệ sĩ xác thực tài khoản TikTok và Facebook, bảo vệ nhân hiệu của mình.  

Chia sẻ về công việc của bản thân, Quốc Tuấn cho biết: "Mình hỗ trợ các nghệ sĩ thực hiện các thủ tục để gửi đến công ty Facebook và đối chứng tầm ảnh hưởng của người đó ở ngoài đời thực. Bên cạnh đó, mình còn có trách nhiệm bảo vệ tài khoản và giải quyết mọi lỗi dịch vụ của Facebook đối với từng khách hàng".

báo chí anh Tuấn
 Hiện tại, Quốc Tuấn đảm nhiệm vị trí CEO của hệ thống Saoteen, hỗ trợ tài khoản mạng xã hội cho rất nhiều nghệ sĩ ở Việt Nam (Ảnh: NVCC)

Hợp tác cùng nhiều nhân vật nổi tiếng, Quốc Tuấn không tránh khỏi những áp lực trong công việc.  "Bản thân mình phải chuyên nghiệp hơn, bảo mật thông tin cũng như xử lý tình huống xấu và sự cố của Facebook một cách nhanh nhạy, kịp thời. Nhiều đêm 3-4h sáng mình vẫn cố xử lý cho xong để mọi người có Facebook để giải quyết công việc”, Tuấn tâm sự. 

Nhớ lại quãng thời gian đầu đầy khó khăn, Quốc Tuấn cho hay: "Có những ngày mình vật lộn vì Facebook không kiểm duyệt hay đêm muộn vẫn phải tìm quán net để làm việc vì chỉ có trên máy tính mới có những công cụ hỗ trợ".

Ảnh 1 (2)
Nhiều TikToker, hoa hậu, nghệ sĩ Việt nổi tiếng đã bày tỏ sự hài lòng về chất lượng dịch vụ tối ưu và thái độ làm việc chuyên nghiệp trên trang Facebook của Quốc Tuấn (Ảnh: NVCC)

Trưởng thành từ những biến cố 

Không may mất mẹ từ khi chưa đầy một tuổi, Quốc Tuấn đã từng sống ở chùa và được ông bà đón về sau một vài năm. Quốc Tuấn thừa nhận: "Bản thân mình là một người có cá tính mạnh mẽ và độc lập từ rất sớm. Thậm chí, mọi người còn nhận xét mình là ngẫu nghịch và khó bảo vô đối".

Khó khăn của nam supporter chỉ thực sự thấm vị khi anh nếm trải những chua chát đời thường. Quốc Tuấn cho biết: "Mình đã từng kiếm sống bằng rất nhiều nghề như bưng bê, pha chế, chạy xe, bảo vệ,...".

Ảnh 3. Quốc Tuấn luôn thể hiện là một người vui vẻ, sôi nổi, tràn đầy năng lượng và không ngừng cầu tiến (Ảnh: NVCC)
Quốc Tuấn luôn thể hiện là một người vui vẻ, sôi nổi, tràn đầy năng lượng và không ngừng cầu tiến (Ảnh: NVCC)

Thời điểm Quốc Tuấn nhận thức bản thân ngày càng khởi sắc trong công việc cũng là lúc anh chàng chứng kiến sự đi xuống trầm trọng trong sức khoẻ của người thân. Đây chính là rào cản lớn về mặt tinh thần đối với anh, khiến anh không ngừng tự trách và hối hận sâu sắc về phiên bản trước kia của mình. 

Ở độ tuổi mà nhiều người trẻ vẫn đang loay hoay chọn cho mình một công việc phù hợp, Quốc Tuấn đã có chỗ đứng và bản lĩnh nhất định trong lĩnh vực mình theo đuổi. Anh chàng tâm niệm: "Làm việc có tâm ắt có tầm".

Quốc Tuấn giữ trạng thái cân bằng cuộc sống khi đứng trước mọi vấn đề bằng cách tìm ra gốc rễ nguyên nhân và nghiêm túc đối diện, giải quyết nó. Theo anh, việc xác định con đường đúng đắn và làm chủ bản thân trên hành trình đi tới của người trẻ là điều vô cùng quan trọng. 

Tích xanh Facebook (huy hiệu đã xác minh) thường được xuất hiện trên các tài khoản mạng xã hội Facebook, TikTok của những người nổi tiếng như nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên, nhân vật công chúng. Biểu tượng này cho thấy Facebook, Tiktok đã xác nhận thông tin Fanpage hoặc profile là chính chủ, tránh tình trạng giả mạo trên mạng xã hội. 

Chính vì thế, hầu hết người tham gia mạng xã hội, đặc biệt là nhân vật của công chúng đều chú trọng đến biểu tượng tick xanh. Tuy nhiên, điều này yêu cầu tính xác thực cao, quá trình xét duyệt kỹ lưỡng, nghiêm ngặt và mất nhiều thời gian. 

Tác giả: Hoa Đặng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây