Hà NộiChủ nhật, 12/05/2024, 17:37
Image 24°C

Tết này ta cùng du Xuân Xanh: Thưởng thức chuỗi sự kiện đặc biệt do sinh viên trường Đại học Hà Nội tổ chức

Tiếp nối những trái ngọt đã gặt hái trong các sự kiện trước, từ ngày 23 - 25/01/2024 tới đây, câu lạc bộ HANU Grows Green (Trường Đại học Hà Nội) sẽ tổ chức một chuỗi sự kiện mang tên “Xuân Xanh” nhằm hướng tới các vấn đề môi trường nói chung và thời trang bền vững nói riêng.

Vấn đề ô nhiễm môi trường đã và đang trở thành vấn nạn của toàn xã hội trong nhiều năm trở lại đây. Riêng ở Việt Nam, ô nhiễm môi trường cũng đang ở mức báo động. Trước thực trạng ấy, Xuân Xanh 2024 đã được ra đời nhằm mang đến cho người tham gia cái nhìn tổng quan về những ảnh hưởng tiêu cực của môi trường - tập trung vào vấn nạn “Thời trang nhanh”, qua đó khuyến khích người tham gia có những hành động đơn giản mà thiết thực để bảo vệ môi trường.

Sự kiện Xuân Xanh 2024 dự kiến sẽ diễn ra tại sân Hội trường lớn - Trường Đại học Hà Nội
Sự kiện Xuân Xanh 2024 dự kiến sẽ diễn ra tại sân Hội trường lớn - Trường Đại học Hà Nội

Không chỉ vậy, Xuân Xanh 2024 còn là sự kiện đặc biệt đánh dấu 05 năm hoạt động của CLB với sự tham gia trải dài các gen, từ các bạn sinh viên năm nhất đến các bạn cựu sinh viên đã tốt nghiệp. Ba sự kiện chính: Hội chợ, Triển lãm, Talkshow thuộc chuỗi sự kiện - hứa hẹn sẽ mang đến cho người tham gia vô số những trải nghiệm thú vị. 

Hội chợ Xuân (23/01 - 24/01/2024)

Lấy cảm hứng chủ đạo là không khí rạo rực ngày Tết, Hội chợ Xuân mang đến cho người tham gia không gian ẩm thực hấp dẫn và những trải nghiệm handmade độc nhất vô nhị. Đây còn là nơi mà bạn có thể sắm các sản phẩm xanh thiết thực, các món đồ 2hand với giá cực kỳ ưu đãi. Đặc biệt, Hội chợ Xuân nói không với cốc nhựa, ống hút nhựa, túi nilon và các dụng cụ ăn uống không thân thiện môi trường.

Hội chợ Xuân mang dư vị Tết xưa dân dã cùng tinh thần sống xanh
Hội chợ Xuân mang dư vị Tết xưa dân dã cùng tinh thần sống xanh

Tại sân trước Hội trường lớn Trường Đại học Hà Nội, Hội chợ Xuân được chuẩn bị với 6 hạng mục nổi bật như sau: Gian ẩm thực, gian trải nghiệm handmade, sạp hàng 2hand, khu vực trò chơi, khu vực check-in, gian Câu lạc bộ và nhà tài trợ.

Gian ẩm thực mang đến những thức quà thanh nhã vừa lạ mà cũng vừa quen, thấm nhuần nét truyền thống và đan xen nét hiện đại. Đặc biệt, tại Hội chợ, người tham gia sẽ được thực hành thói quen mua sắm mà không sử dụng cốc nhựa, ống hút nhựa, túi nilon hay các dụng cụ ăn uống dùng một lần. 

Gian trải nghiệm handmade là nơi kéo dài vòng đời của những đồ dùng đã qua sử dụng và tái sinh theo một cách độc đáo và nghệ thuật để đến với tay mọi người. Tại đây bạn có thể trải nghiệm các hoạt động: Làm móc khóa, lót ly từ vải jeans cùng Mèo Tôm Handmade, làm tranh từ vải vụn cùng Vụn Art.

Những món đồ cũ sẽ được “tái sinh” thêm một lần nữa

Sạp hàng 2hand không chỉ là nơi hội tụ quần áo cân mọi phong cách, mà tại đây bạn còn có thể tìm thấy các phụ kiện thời trang, đồ trang trí làm từ vải cũ,… và sách truyện đã qua sử dụng với mức giá siêu ưu đãi.

Những “chú ong chăm chỉ” của CLB Hanu Grows Green nhiệt tình hỗ trợ người tham gia thu gom đồ cũ
Những “chú ong chăm chỉ” của CLB Hanu Grows Green nhiệt tình hỗ trợ người tham gia thu gom đồ cũ

Khu vực trò chơi mang âm hưởng của ngày Tết cổ truyền, được lồng ghép với các kiến thức cơ bản về môi trường. Khu vực check-in với vòng may mắn và các phần quà siêu hấp dẫn. Gian Câu lạc bộ và Nhà tài trợ giúp người tham gia hiểu hơn về HGG và các đơn vị tham gia ủng hộ sự kiện. 

Các đơn vị tài trợ và đối tác cùng nhiều món quà hấp dẫn
Các đơn vị tài trợ và đối tác cùng nhiều món quà hấp dẫn

Triển lãm “THREADSTOPIA - Thêu dệt vải vụn, chạm thế giới mới” (23 - 24/01/2024)

Vải ở bên cạnh chúng ta hằng ngày, nhưng câu chuyện về vải với môi trường, bạn đã biết chưa? Với sự hỗ trợ từ các đơn vị chuyên môn (Vụn Art, For Vải, Mèo Tôm Handmade và Dự án Hướng Nghiệp và Phát Triển cho trẻ tự kỷ và chậm phát triển trí tuệ), Triển lãm THREADSTOPIA mang đến một góc nhìn mới mẻ trong không gian nghệ thuật của những bức tranh và sản phẩm làm từ vải. Chuyến du xuân này chắc chắn sẽ mang đến cho mọi người những nhận thức mới, nhẹ nhàng nhưng đắm say.

Du hành từ thực tại tới tương lai trong không gian nghệ thuật với các bức tranh làm từ vải tại triển lãm có 1-0-2

Tại sân trước Hội trường lớn Trường Đại học Hà Nội, Triển lãm sẽ được tổ chức với 4 khu vực: Hiện thực, thế giới lý tưởng, giải pháp từ tủ quần áo, khu vực phụ.

Tại đây, triển lãm sẽ bóc lớp hiện thực về thời trang nhanh, sự thật ẩn sau những thói quen tiêu dùng của con người. Cùng với đó, thế giới lý tưởng sẽ vẽ lên một tương lai bền vững, nơi quần áo được kéo dài vòng đời, biến thành các tác phẩm nghệ thuật, ứng dụng.

Giải pháp từ tủ quần áo nhằm kêu gọi người tham gia bắt đầu thay đổi từ những hành động nhỏ nhất. Khu vực phụ là nơi check-in, có quầy thông tin và Hòm thư thay đổi Các sản phẩm trưng bày được làm từ vật liệu tái chế. Sau sự kiện, các tác phẩm sẽ được bán gây quỹ. Doanh thu sẽ được hoàn trả 100% cho đơn vị/cá nhân đóng góp tác phẩm.

Các bạn sinh viên tích cực tham gia sự kiện của CLB

Tên gọi "THREADSTOPIA" là sự kết hợp ẩn dụ của 3 từ: “Threads” - quần áo, vải vóc; “Utopia” - thế giới lý tưởng và “Dystopia” - thế giới tàn khốc. Cái tên ấy đã bao trọn toàn bộ nội dung của sự kiện như một tiếng chuông cảnh tỉnh: Thế giới sau này sẽ trở nên tốt đẹp hay khủng khiếp, là phụ thuộc vào suy nghĩ và hành động của mỗi người!

Talkshow “KHÔNG CÓ GÌ ĐỂ MẶC!” (25/01/2024)

Bắt nguồn từ một câu nói, cũng là vấn đề kinh điển của các chị em nói riêng và giới trẻ nói chung, Talkshow tập trung đưa ra giải pháp về tối giản tủ quần áo, tư duy bền vững khi tiêu dùng các món đồ thời trang. Đây cũng là hoạt động kết thúc cho chuyến du Xuân Xanh 2024 với hy vọng người tham gia có thể thay đổi, thực hành và áp dụng cho một năm Xanh 2024.

Sống tối giản trở nên dễ dàng hơn với Talkshow “Không có gì để mặc” và diễn giả Bim Nguyễn
Sống tối giản trở nên dễ dàng hơn với Talkshow “Không có gì để mặc” và diễn giả Bim Nguyễn

Diễn giả Bim Nguyễn (Fashion blogger, Stylist, Art Director) sẽ chia sẻ về những kiến thức cơ bản, cũng như các câu chuyện liên quan tới vấn đề thời trang như việc tối giản quần áo, tư duy bền vững khi tiêu dùng. Từ đó, người tham gia có được kiến thức vững vàng để tối ưu hóa tủ đồ của mình, bước đầu hình thành cho bản thân lối sống tối giản, thân thiện môi trường nhưng vẫn có “chất” riêng.

Với HGG, Xuân Xanh 2024 còn mang ý nghĩa của tuổi trẻ, là những năm thanh Xuân Xanh nhất, căng tràn nhiệt huyết và khát khao được cống hiến, được làm điều có ý nghĩa với môi trường. Bởi vậy toàn bộ CHUỖI SỰ KIỆN đều KHÔNG TÍNH PHÍ THAM GIA. Riêng một phần lợi nhuận từ các gian hàng ở Hội chợ Xuân sẽ được gửi đến cho quỹ Dự Án Bếp Gas Công Nghiệp Tặng Bản Xa - một dự án thuộc hệ sinh thái NUÔI EM.

Xuân Xanh 2024 là một sân chơi mới lạ và đầy ý nghĩa. Ủng hộ Hanu Grows Green và tham gia sự kiện cũng là ủng hộ các đối tác, các đơn vị xanh đã tài trợ và đồng hành cùng sự kiện, lan tỏa thêm một điều tử tế trên thế giới này. Hy vọng sau sự kiện, chúng ta sẽ cùng nhau chung tay xây dựng một môi trường xanh đẹp hơn thế nữa.

 

Tác giả: BTC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây