Hà NộiThứ hai, 13/05/2024, 07:35
Image 29°C

Trước giờ G cổ phiếu VinFast lên sàn chứng khoán Mỹ, VIC diễn biến ra sao?

(Dân trí) - Cổ phiếu VIC của Vingroup đã có chuỗi tăng ấn tượng trước thời điểm VinFast rục rịch chuẩn bị giao dịch trên sàn Nasdaq. Sáng nay, trong xu hướng thị trường chung giảm, cổ phiếu này ra sao?

Sáng nay, phía Vingroup phát thông cáo cho hay, VinFast và Black Spade Acquisition (mã chứng khoán trên sàn NYSE: BSAQ) đã công bố hoàn tất giao dịch hợp nhất kinh doanh.

Công ty niêm yết sau sáp nhập có tên là VinFast Auto Ltd. Cổ phiếu và chứng quyền của công ty này sẽ bắt đầu giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq từ ngày 15/8 với các mã niêm yết lần lượt là VFS và VFSWW.

Thông báo về việc hoàn thành hợp nhất kinh doanh được đưa ra sau khi các cổ đông của Black Spade bỏ phiếu chấp thuận giao dịch vào ngày 10/8. Sau hợp nhất, Black Spade trở thành công ty con thuộc sở hữu của VinFast và được dự kiến sẽ rút niêm yết khỏi sàn giao dịch NYSE.

Việc niêm yết trên Nasdaq được cho là sẽ hỗ trợ chiến lược toàn cầu của VinFast thông qua cơ hội tiếp cận thị trường vốn lớn.

Trước giờ G cổ phiếu VinFast lên sàn chứng khoán Mỹ, VIC diễn biến ra sao? - 1

Đại diện của VinFast và Black Spade (Ảnh: Vingroup).

Điều bất ngờ là trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu VIC của Vingroup phiên hôm nay đã quay đầu do bị chốt lời mạnh, trở thành yếu tố ghìm chân VN-Index.

VIC khiến VN-Index bị kéo giảm 1,25 điểm trong tổng mức giảm 3,91 điểm của chỉ số, tương ứng 0,32% còn 1.232,93 điểm. HNX-Index trong khi đó vẫn đạt tăng nhẹ 1,71 điểm tương ứng 0,68% và UPCoM-Index điều chỉnh 0,44 điểm tương ứng 0,47%.

Thanh khoản thị trường bó hẹp cho thấy sự thận trọng của giới đầu tư. Khối lượng giao dịch trên sàn HoSE sáng nay còn 434 triệu đơn vị tương ứng 8.986 tỷ đồng và trên HNX là 75 triệu cổ phiếu tương ứng 1.412 tỷ đồng.

Trên quy mô toàn thị trường, số lượng mã giảm giá ở mức 445 mã so với 414 mã tăng, trong khi tương quan này trên HoSE là 240 mã giảm so với 207 mã tăng. Diễn biến này cho thấy thị trường đang đứng trước áp lực chốt lời khá mạnh, trong khi mã dẫn dắt là VIC đã có sự thoái lui nhất định.

VIC sáng nay giảm 1,8% còn 72.000 đồng. Nhiều cổ phiếu bất động sản cũng đã bị chốt lời và giảm khá mạnh, hầu hết quay đầu từ vùng giá tăng. TCH giảm 3,3%; LEC giảm 2,5%; VPH giảm 2,4%; SGR giảm 2,4%; FIR giảm 2,3%; NVL giảm 2,1%; VRC giảm 1,7%...

Chiều ngược lại, một số mã trong ngành này vẫn thu hút dòng tiền và tăng giá như DRH và ITA tăng trần, trắng bên bán; HQC tăng 4,2%; CKG tăng 3%; ITC tăng 2,6%; HAR tăng 2,5%; LDG tăng 2,5%...

Hầu hết nhóm ngành diễn ra phần hóa. Tại ngành tài nguyên cơ bản, nếu như VID tăng trần, VCA tăng 4,9%; VPG tăng 4,8%; DLG tăng 2,1% thì ACG, SHA, TLH, SMC, HPG, NKG điều chỉnh khá mạnh.

Cổ phiếu ngành dịch vụ tài chính cũng chứng kiến sự điều chỉnh tại AGR, APG, VND, VIX, SSI, CTS, VRE, VCI, HCM… Phần lớn trong số này có diễn biến tăng giá đầu phiên.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây