Hà NộiChủ nhật, 28/04/2024, 02:58
Image 35°C

Từ 'Hoa khôi Sư phạm' đến danh hiệu Én Vàng, Thảo Uyên: 'Va chạm sớm cũng là một trong những chìa khoá giúp mình tự tin'

Thảo Uyên là một cô nàng gen Z đầy năng nổ, luôn tìm kiếm cơ hội cho bản thân ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường tại trường ĐH Sư phạm TP HCM.

Trần Lê Thảo Uyên là sinh viên ngành Quốc tế học tại trường ĐH Sư phạm TP. HCM. Cô đã không ngừng nỗ lực tìm kiếm cơ hội thể hiện bản thân ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường. Từ danh hiệu Hoa khôi tại cuộc thi Nét đẹp Sư phạm đến Quán quân Én Vàng 2023, đó đều là những ‘quả ngọt’ cho sự cố gắng của Thảo Uyên.




Sau khi trở thành Én Vàng 2023, lịch trình công việc của Thảo Uyên có phần bận rộn hơn và cũng đang theo học các lớp MC chuyên sâu để nâng cao trình độ và phát triển hơn nữa trong tương lai. Công việc dẫn chương trình cũng hấp dẫn nhiều bạn trẻ như Thảo Uyên theo đuổi nhưng sự cạnh tranh cũng rất cao.




Thảo Uyên cho biết: “Nghề dẫn chương trình là một trong những công việc có sự cạnh tranh khốc liệt. Tuy nhiên, Uyên nghĩ là định hình được phong cách riêng, cộng với sự chăm chỉ và làm việc nghiêm túc, sẽ có thể vững vàng ở thị trường này. Và Uyên luôn cố gắng mỗi một thử thách đi qua mình sẽ có những bài học, rút kinh nghiệm và làm thật tốt hơn nữa ở những lần sau, tinh thần học hỏi và trách nhiệm trong công việc là những yếu tố mình luôn ưu tiên đặt lên hàng đầu”.




Trước đây, cô bạn từng thiếu tự tin khi đứng trước đám đông nhưng đã khắc phục nỗi sợ đó để theo đuổi công việc này. Thảo Uyên chia sẻ: “Có một sự thật là ngày nào Uyên cũng đứng nói chuyện trước gương hoặc tự quay video trên điện thoại để nói về một chủ đề nào đó. Sau đó, Uyên xem lại, nghe lại để mình dần dạn hơn trước ống kính. Rồi tập quen dần với sân khấu dù là một chương trình chỉ có vài khán giả đến vài chục khán giả, Uyên vẫn cố tập phong thái tốt, hít thở sâu để bản thân hạn chế việc hồi hộp lo lắng trước đám đông”.




Ngoài ra, Thảo Uyên cũng thường lên YouTube để học các mẹo của các anh, chị MC tiền bối để rút thêm kinh nghiệm. Cô 'bật mí' thêm, các bạn khi còn đi học, để luyện được sự tự tin đứng trước đám đông thì hãy xung phong là người thuyết trình ở lớp. Đây cũng là cách để các bạn có thể rèn luyện kỹ năng rất tốt.




Cô nàng gen Z này cũng năng nổ khi tìm kiếm cơ hội ngay khi còn ngồi trên ghế giảng đường. Việc sớm “va chạm” thực tế ngoài đời giúp tích lũy kinh nghiệm cho Thảo Uyên nói riêng, cho các bạn sinh viên nói chung. “Va chạm” sớm cũng là một trong những chìa khoá giúp Thảo Uyên tự tin.




Khi bạn học, bạn làm bất kể điều gì cũng sẽ đem lại những giá trị tích cực, dù có thể chưa thấy liền đâu. Nhưng một lúc nào đó, bạn sẽ nhận ra, được va chạm ở nhiều môi trường và có những trải nghiệm khác nhau sẽ giúp bản thân tốt hơn từng ngày.




Nữ sinh Sư phạm kể: “Ngoài ra, Uyên tập được kỹ năng quan sát, kỹ năng lắng nghe và kỹ năng chia sẻ. Đây là những điều Uyên thấy cực kỳ giá trị và đến bây giờ vẫn áp dụng được nó trong cuộc sống. Đến bây giờ, Uyên là cô gái biết lắng nghe nhiều hơn, là một trong những yếu tố cần thiết với công việc người dẫn chương trình. Cứ cho bản thân cơ hội được va chạm, nếu có thể, bạn nhé!”.




Hiện tại, việc có danh hiệu tại một cuộc thi cũng chỉ là một khởi đầu chứ không còn đủ sức để đẩy một nhân tố mới thành danh nhanh trong công việc. Nàng Hoa khôi nhận định: “Với Uyên, danh hiệu chỉ là bước đệm cho sự phát triển nghề nghiệp mà mình đang theo đuổi, Uyên không coi danh hiệu Én Vàng là chiến thắng, mà xem đây là động lực để bản thân không ngừng phấn đấu để xứng đáng với nó. Mình đã bắt đầu làm việc nghiêm túc và chăm chỉ hơn, tận dụng tối ưu những cơ hội đến với bản thân. Luôn lắng nghe các anh chị đi trước chia sẻ, hướng dẫn và không ngừng trau dồi mỗi ngày để bản thân dần hoàn thiện theo hướng tích cực hơn”.




Công việc của một người dẫn chương trình hiện tại cũng đòi hỏi cá tính và hình ảnh riêng biệt, Thảo Uyên muốn hướng đến hình ảnh một người dẫn chương trình nhạy bén, linh hoạt, năng động và nói không với scandal.






Trong thời gian sắp tới, Én Vàng 2023 Thảo Uyên sẽ tập trung nhiều ở mảng truyền hình và bật mí thêm mọi người sẽ gặp cô bạn nhiều ở các kênh thể thao của Đài Truyền hình TP. HCM. Ngoài ra, Thảo Uyên vẫn sẽ dẫn các chương trình sự kiện và học thêm nữa để trang bị nhiều kỹ năng nâng cao phục vụ cho công việc sau này.

Tác giả: Hoàng Dũng

 Tags: MC Thảo Uyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây