Hà NộiChủ nhật, 12/05/2024, 11:53
Image 24°C

Jack sẽ mệt mỏi vì dính đến hình ảnh Messi

Jack là cái tên "sáng nhất" mạng xã hội những ngày qua vì lùm xùm liên quan đến việc sử dụng hình ảnh danh thủ Messi trong MV mới nhất của mình.

Jack sẽ mệt mỏi vì dính đến hình ảnh Messi - Ảnh 1.

Chuyến đi 3 người đến Pháp

Như báo Người Lao Động đã đặt câu hỏi trước đây rằng "Liệu Jack có vi phạm bản quyền việc sử dụng hình ảnh danh thủ thế giới Messi trong sản phẩm âm nhạc mới nhất của mình Từ Nơi Tôi Sinh Ra?" thì nay, câu hỏi này dần có đáp án.

Theo đó, những người đi chung chuyến với Jack đến Pháp để được gặp Messi gồm doanh nhân Phạm Ngọc Quốc Cường và Nguyễn Quốc Anh đồng loạt lên tiếng. Điều khiến cho doanh nhân Phạm Ngọc Quốc Cường phải lên tiếng vì thông tin Jack đã chi đậm 60 tỉ đồng để được gặp Messi lan truyền cõi mạng. Theo đó, vị doanh nhân này khẳng định không có chuyện chi tiền để được gặp Messi (và thực tế đây là chuyện không bao giờ có) đồng thời, yêu cầu Jack phải lên tiếng đính chính thông tin.

Tuy nhiên, trong chia sẻ mới nhất của người đi cùng chuyến với doanh nhân Phạm Ngọc Quốc Cường và Jack là Nguyễn Quốc Anh tiết lộ những hình ảnh Messi trong MV "Từ nơi tôi sinh ra" của Jack hoàn toàn vi phạm vấn đề bản quyền.

Cụ thể, người này tiết lộ, Jack và phía các doanh nhân đã thỏa thuận với nhau từ đầu chỉ sử dụng các hình ảnh, video của buổi gặp gỡ Messi với mục đích đăng tải Facebook, lưu kỷ niệm.

Người này cũng chỉ ra việc Jack đưa các hình ảnh, video với Messi vào MV là hoàn toàn chưa xin phép. Bài viết nhấn mạnh Messi khi ấy hoàn toàn không biết Jack là ai. Người này cũng yêu cầu Jack phải lên tiếng đính chính, xóa MV hoặc xóa những cảnh có Messi.

Jack sẽ mệt mỏi vì dính đến hình ảnh Messi - Ảnh 2.

Cả hai người yêu cầu Jack xóa MV

Toàn văn bài viết như sau: "Em trai, anh em mình đã thỏa thuận với nhau từ đầu về những hình ảnh và video là để giữ kỉ niệm. Có thể post Facebook không sao nhưng em rất thiếu tôn trọng khi không hỏi ý kiến bọn anh mà đã tùy tiện làm 1 cái MV và gọi báo chí. Em đã không lên tiếng khi xuất hiện những bài báo lá cải nói em chi 60 tỉ mời Messi đóng MV nên anh sẽ phải lên tiếng. Tất cả đều làm việc cùng anh Phạm Ngọc Quốc Cường, người ta không hề biết em là ai nên không có chuyện Messi đồng ý đóng MV cùng em. Anh muốn mọi chuyện kết thúc tại đây bằng cách hoặc là em xóa MV hoặc là xóa cảnh có Messi đồng thời lên tiếng đính chính sự thật với báo chí và em trai nên nhớ em đã rất may mắn vì được ôm và gặp Messi ở một nơi private (riêng tư) chứ không phải sân bóng đá và chụp ảnh selfie - ước mơ của bao nhiêu người, nhiêu đó cũng đủ làm cho bản thân em nổi tiếng hơn rồi em trai nhé!".

Jack sẽ mệt mỏi vì dính đến hình ảnh Messi - Ảnh 3.

Những hình ảnh này là vi phạm vì chưa xin phép

Khi phát hành Từ Nơi Tôi Sinh Ra, khán giả hi vọng Jack sẽ trở lại được thời hoàng kim, tức thời điểm anh chưa dính scandal tình ái. Hi vọng này không đến từ sản phẩm mà chủ yếu vì thông tin MV duy nhất trên thế giới có Messi đóng?

Mọi người (đặc biệt người yêu bóng đá) háo hức và mừng cho Jack. Dù khi Từ Nơi Tôi Sinh Ra khiến khán giả ít nhiều thất vọng vì hình ảnh của Messi xuất hiện chưa đến 30 giây nhưng được đánh giá là "gánh cả MV".

Thế nhưng, câu chuyện khi được "lật bài ngửa" lại cho thấy một Jack khó cảm thông, khó yêu lại và khó mà chấp nhận được vì cái thói "khôn lỏi, khôn vặt" của mình.

Jack sẽ mệt mỏi vì dính đến hình ảnh Messi - Ảnh 4.

Nếu đó không phải là Messi có lẽ Jack sẽ thoát?

Những gì khán giả nhận được chính là cách tung hỏa mù truyền thông như thường thấy. Đây cũng là chiêu trò quảng bá thường được áp dụng ở showbiz Việt. Thế nhưng, Jack đang ở một trường hợp rất đặc biệt. Cậu ấy từng vướng scandal và đang nỗ lực trở lại. Vậy thì không có giải pháp nào tốt hơn là thành thật và chân thành.

Nhưng Jack vẫn giữ khư khư cái hào quang ảo của mình như trước. Vẫn có vệ sĩ (thậm chí vệ sĩ người nước ngoài) bao quanh để chở che như siêu sao thế giới dù sự kiện xuất hiện chỉ là gặp gỡ truyền thông. Vẫn im thin thít để mặc những hiểu lầm xôn xao cõi mạng. Vẫn dùng cách dọa dẫm bằng thông tin pháp lý thay vì chân thành nói lời xin lỗi và sửa sai. Và dùng cách "không kinh doanh thương mại" sản phẩm để hợp thức hóa hành vi sử dụng hình ảnh chưa xin phép của mình.

Thời này, khán giả tinh ý lắm, làm sao mà qua mặt bằng những hình thức thiếu tinh tế như vậy?

Tác giả: Thùy Trang

Nguồn tin: https://nld.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây