Hà NộiChủ nhật, 28/04/2024, 12:57
Image 28°C

Lãnh 18 năm tù vì tội đưa người ra nước ngoài trái phép

7 người đã bị 3 bị cáo dụ dỗ sang Campuchia làm "việc nhẹ, lương cao", thu nhập từ 20 đến 30 triệu/người/tháng. Khi sang đến nơi, những người này bị ép làm việc cho một công ty do người Trung Quốc làm chủ, với công việc lừa đảo qua mạng và thường xuyên bị đánh đập, chích điện, hăm dọa nếu bỏ trốn.

Ngày 23-8, TAND TPHCM mở phiên xét xử sơ thẩm và đã tuyên phạt các bị cáo: Phạm Hồng Nhạc (SN 1997, ngụ tại tỉnh Lâm Đồng) mức án 7 năm tù và Hoàng Thị Thảo (SN 1994, ngụ tại tỉnh Lâm Đồng) 5 năm tù về tội tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép; Trần Hoài Thương (SN 2000, ngụ tại TPHCM) 6 năm tù về tội môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép.

Lãnh 18 năm tù vì tội đưa người ra nước ngoài trái phép ảnh 1

Ba bị cáo tại tòa trong phiên xử sơ thẩm

Theo cáo trạng, 7 người đã bị 3 bị cáo dụ dỗ sang Campuchia làm "việc nhẹ, lương cao", thu nhập từ 20 đến 30 triệu/người/tháng. Khi sang đến nơi, những người này bị ép làm việc cho một công ty do người Trung Quốc làm chủ, với công việc lừa đảo qua mạng và thường xuyên bị đánh đập, chích điện, hăm dọa nếu bỏ trốn.

×

Gia đình anh Nguyễn Lê Phát Tài, một trong bảy nạn nhân, phải trả tiền chuộc 183,9 triệu đồng thì nạn nhân mới được về nước.

Tác giả: HOÀNG VĂN

Nguồn tin: https://www.sggp.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây