Hà NộiChủ nhật, 12/05/2024, 14:09
Image 23°C

Hà Nội: Rất đông người dân đi làm thủ tục cấp biển số định danh

(Dân trí) - Ngay từ sáng sớm nay hàng chục người dân đã đến các điểm đăng ký xe của Hà Nội để được cấp biển số định danh.

Nội để được cấp biển số định danh.

Hà Nội: Rất đông người dân đi làm thủ tục cấp biển số định danh - 1

Sáng 15/8 đã có rất đông người dân đến điểm đăng ký xe tại đường Láng (quận Đống Đa, Hà Nội) để bấm biển số xe định danh và làm các thủ tục sang tên chính chủ cho xe đã mua bán qua nhiều đời, cũng như xe mất giấy tờ khi Thông tư 24 của Bộ Công an có hiệu lực từ hôm nay.

Trung tá Tạ Quang Minh, Tổ trưởng Cơ sở đăng ký xe số 2 (đường Láng) cho biết, trong ngày đầu thực hiện Thông tư 24 của Bộ Công an, lượng phương tiện đến sang tên, xin cấp lại đăng ký tăng cao. 

Hà Nội: Rất đông người dân đi làm thủ tục cấp biển số định danh - 2

Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông (C08 Bộ Công an) có mặt tại Cơ sở đăng ký xe số 2 Hà Nội để kiểm tra quy trình làm việc, cũng như hỏi han người dân khi đến làm thủ tục có gặp khó khăn, vướng mắc gì không.

Theo Thiếu tướng Đức, Thông tư 24 đã đảm bảo được những nội dung theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an và đảm bảo được 3 điểm mới so với các thông tư khác.

Một là định danh biển số xe ô tô để mỗi người dân có mã số căn cước định danh sẽ gắn với biển số xe của mình, qua đó nâng cao được quyền của chủ phương tiện, ý thức tự giác khi tham gia giao thông của chủ phương tiện, phục vụ tốt cho công tác quản lý Nhà nước. 

Hai là người dân có căn cước công dân là có thể đăng ký xe được tại nơi thường trú và tạm trú. 

Ba là cải cách thủ tục hành chính, đo lường sự hài lòng của người dân.

Hà Nội: Rất đông người dân đi làm thủ tục cấp biển số định danh - 3
Hà Nội: Rất đông người dân đi làm thủ tục cấp biển số định danh - 4

Tại cơ sở đăng ký xe số 2 người dân được các cán bộ hướng dẫn chi tiết khi làm thủ tục sang tên chính chủ cho phương tiện đã thực hiện mua bán qua nhiều đời.

Hà Nội: Rất đông người dân đi làm thủ tục cấp biển số định danh - 5

Theo Thông tư 24, hồ sơ, thủ tục đăng ký sang tên xe gồm: Giấy tờ của chủ xe; giấy khai đăng ký xe, trong đó ghi rõ quá trình mua bán và cam kết, chịu trách nhiệm về nguồn gốc hợp pháp của xe; chứng từ chuyển quyền sở hữu xe của chủ xe và chứng từ chuyển quyền sở hữu xe của người bán cuối cùng (nếu có); chứng từ lệ phí trước bạ theo quy định; chứng nhận thu hồi đăng ký, biển số xe (có dán bản chà số máy, số khung xe và đóng dấu giáp lai của cơ quan đăng ký xe trên bản chà số máy, số khung xe).

Hà Nội: Rất đông người dân đi làm thủ tục cấp biển số định danh - 6

Màn hình máy tính hiển thị thông tin về phương tiện được quay ra ngoài khu vực người dân làm các thủ tục để kiểm tra thông tin. 

Theo Trung tá Quang, đơn vị đã phải tập huấn, học hỏi để sử dụng thành thạo công nghệ nhằm phục vụ người dân đến làm các thủ tục một cách tốt nhất.

Hà Nội: Rất đông người dân đi làm thủ tục cấp biển số định danh - 7

Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông bắt tay, chúc mừng người đầu tiên bấm được biển số định danh tại cơ sở đăng ký xe số 2 (đường Láng, quận Đống Đa, Hà Nội).

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây