Hà NộiThứ hai, 13/05/2024, 06:56
Image 29°C

Người dân mang gạo, nếp trả lại cho chủ xe gặp tai nạn

Sau khi được tuyên truyền, vận động, người dân đã đem gạo, nếp trao trả lại cho chủ xe gặp tai nạn.

Ngày 14-1, ông Hồ Thanh, Chủ tịch UBND xã Đakrông (huyện Đakrông, Quảng Trị) cho biết, người dân tại địa phương đã nộp hơn 100 bao gạo, nếp đã lấy đi sau vụ tai nạn giao thông xảy ra vào tối 13-1.

Ông Thái Ngọc Châu, Chủ tịch UBND huyện Đakrông (áo trắng) có mặt tại hiện trường vụ tai nạn để chỉ đạo cứu hộ cứu nạn đồng thời vận động người dân mang những bao gạo, nếp trả lại cho chủ xe gặp tai nạn. Ảnh: BT
Ông Thái Ngọc Châu, Chủ tịch UBND huyện Đakrông (áo trắng) có mặt tại hiện trường vụ tai nạn để chỉ đạo cứu hộ cứu nạn, đồng thời vận động người dân mang những bao gạo, nếp trả lại cho chủ xe gặp tai nạn. Ảnh: BT

Trước đó, vào khoảng 20 giờ 30 ngày 13-1, trên Quốc lộ 9 đoạn qua xã Đakrông (huyện Đakrông, Quảng Trị) xe ô tô tải biển số 37H-037....chở gạo lưu thông hướng Lao Bảo - Đông Hà thì tự gây tai nạn.

Sự việc khiến lái xe NVĐ (29 tuổi) và người đi cùng trên xe là BDN (25 tuổi, cùng ở Quỳnh Minh, Quỳnh Lưu, Nghệ An) bị mắc kẹt trong cabin, những bao gạo đổ xuống đường.

Phát hiện sự việc, người dân địa phương cùng lực lượng chức năng đã tiến hành hỗ trợ đưa tài xế mắc kẹt trong xe ra ngoài.

Tuy nhiên, cũng trong thời điểm này, có một số người dân địa phương và người đi đường lợi dụng tai nạn để "hôi của", mang những bao gạo trên xe bị tai nạn rời đi.

Ông Thanh cho biết, sau khi sự việc này xảy ra, ngay trong đêm đến sáng nay, chính quyền địa phương đã phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức tuyên truyền, vận động và người dân đã tự nguyện mang những bao gạo, nếp trả lại cho chủ xe gặp tai nạn.

Sau khi được tuyên truyền, vận động, người dân địa phương đã hiểu ra được việc làm của mình là không đúng đắn nên tự nguyện giao nộp lại hơn 100 bao gạo, nếp.

Ông Thái Ngọc Châu, Chủ tịch UBND huyện Đakrông cũng cho biết, ngay khi nhận được thông tin, lãnh đạo huyện trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo lực lượng đưa tài xế ra ngoài, đi cấp cứu. Đồng thời yêu cầu, vận động người dân trả lại gạo lấy của xe tải.

Theo ông Châu, thời điểm người dân lấy gạo của xe tải là do hội chứng đám đông, mà không có suy nghĩ gì, nhưng khi bình tĩnh lại thì bà con đã đem trả lại.

Tác giả: Hoàng Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây