Hà NộiChủ nhật, 28/04/2024, 09:50
Image 29°C

Con gái mặt vuông, giọng ồm thì nhu cầu sinh lý cao?

Bạn bè thường trêu chọc tôi là con gái mà giọng nói ồm ồm chứng tỏ nhu cầu sinh lý, ham muốn tình dục cao khiến tôi mặc cảm. Quan niệm này đúng không? (Trang, 29 tuổi, Hà Nội).

Trả lời:

Giọng nói phụ thuộc vào cấu trúc khuôn xương hàm. Người có khuôn xương hàm bạnh, vuông thường có giọng nói trầm, ồm. Ở tuổi dậy thì, nồng độ testosterone ở nam giới tăng cao khiến cấu trúc khuôn xương hàm sẽ vuông hơn phụ nữ.

Đối với nam giới, nồng độ testosterone cao gấp 10 lần phụ nữ và đạt đỉnh cao ở độ tuổi tầm 30. Ở nữ, testosterone đạt cao nhất ở tuổi 20. Khi nồng độ hormone này tăng cao, dây thanh phát triển dài ra và dày hơn nên giọng trầm xuống. Vì vậy, phụ nữ mặt vuông thường có nồng độ testosterone cao hơn và tính chủ động trong mối quan hệ. Tuy nhiên, cấu trúc này có thể do di truyền từ bố mẹ, không liên quan đến nội tiết tố.

Bạn có giọng nói ồm ồm cũng không nên tự ti, mặc cảm. Nam giới gặp phụ nữ có giọng ồm cũng không nên mặc định họ có nhu cầu sinh lý cao.

Hoạt động tình dục dựa trên nhiều yếu tố khác như tâm lý, cảm xúc, hoạt động của não bộ, nhận thức. Cuộc yêu đúng ý phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng sức khỏe, thời gian và kỹ thuật thể hiện, sự tự tin của người đàn ông và tình cảm giữa hai người.

Bác sĩ Phan Chí Thành Khoa Khám bệnh,

Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây