Hà NộiThứ bảy, 27/04/2024, 16:12
Image 28°C

Phạm Tuấn - Nam TikToker được “chọn mặt gửi vàng” với vai trò chuyên gia định hướng cho nhiều KOLs và người mới trên nền tảng số 

 Nổi lên với những video triệu view chia sẻ về các kiến thức hữu ích khi kinh doanh trên nền tảng số, TikToker Phạm Tuấn (2001, Bắc Ninh) đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Tham gia nền tảng mạng xã hội từ năm 2014, nhận thấy mạng xã hội là con đường tốt để phát triển, Phạm Tuấn bắt đầu dấn thân vào lĩnh vực Youtube 3 năm sau đó. Với hướng đi ban đầu là đứng sau hỗ trợ về mặt kỹ thuật cho những người nổi tiếng, Phạm Tuấn bất ngờ thu hút sự chú ý với bài báo “Cậu bé đứng sau kiếm hàng trăm triệu cho Khá Bảnh” khi mới chỉ là học sinh lớp 12. 

Ngoài những kênh nội dung chia sẻ chung và định hướng chuyên môn, chàng trai 10X còn đang là người sáng lập và sở hữu kênh tiktok cá nhân với hơn 1,3 triệu người theo dõi. Những video chia sẻ kiến thức và định hướng xây dựng nội dung số của anh hiện nay luôn nhận được sự yêu thích của cộng đồng mạng và thường xuyên lên xu hướng trên tiktok.  

Nam TikToker cho biết: “Theo tôi nghĩ là nghề chọn người. Nhờ có kinh nghiệm sáng tạo nội dung và kiếm tiền sớm trên các nền tảng số Facebook, Youtube, tôi đã liên tục đăng tải những video chia sẻ về cách làm cho người mới bắt đầu, những phương pháp tối ưu cho người dùng. Từ đó, tôi nhận được nhiều sự quan tâm trên mạng xã hội. 

Kinh nghiệm, kỹ năng, cố gắng dù lớn cũng không tránh khỏi thời điểm Phạm Tuấn cảm thấy chán nản về con đường theo đuổi sự nghiệp của mình. Anh tâm sự: “Mỗi khi chán nản thì tôi lại nhìn xuống và thấy rất nhiều người còn khổ cực hơn mình. Thay vào đó, mình cảm thấy rất may mắn vì được sinh đúng thời kỳ nền tảng số phát triển”.

Tận dụng tài nguyên trực tuyến, Phạm Tuấn thường xuyên livestream trò chuyện, chia sẻ và giải thích về nền tảng số. Trong đó, phần lớn là áp dụng chạy quảng cáo vào kinh doanh. Đây cũng là một trong những cách thức kinh doanh “hốt bạc” trên Facebook kể từ năm 2019 đến nay. 

Phạm Tuấn cho rằng, trong tương lai không xa, công nghệ hóa sẽ làm chủ thời đại. Tất cả những cách thức thủ công sẽ được chuyển thành tự động hóa, ngay cả với việc làm video và livestream thay thế con người. 

Phạm Tuấn gửi lời khuyên tới các bạn trẻ: “Chúng ta cần biết ơn vì chúng ta đang sống trong một thời kỳ được ví như ‘truyện tranh’, chúng ta được thừa hưởng tài sản và công nghệ từ thời đại, nên chúng ta cần cố gắng vận dụng một cách hợp lý để đạt được những thành tựu to lớn”. 

Chia sẻ thêm về đời sống cá nhân, Phạm Tuấn nói: “Bản thân tôi được sinh ra trong gia đình bố mẹ không may mắn vỡ nợ, không có nhà để ở, đến năm lớp 7 bố mẹ tôi ly hôn”. Song, nam TikToker vẫn luôn làm tròn chữ hiếu khi trả hết nợ cho bố mẹ và lo chu toàn cho gia đình. 

Phạm Tuấn mong rằng các bạn hãy nhiệt huyết, hãy sống một cuộc đời thật đáng sống để đem lại hạnh phúc cho bản thân và gia đình. Cũng theo anh, không cần quá vội vàng chạy theo giá trị đồng tiền, bởi lẽ “làm việc để sống chứ không phải sống để làm việc”. 

Tác giả: Hoa Đặng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây