Hà NộiThứ bảy, 27/07/2024, 07:20
Image °C

Dự án thiện nguyện của sinh viên Báo chí hướng đến tình yêu thương động vật

​Dự án thiện nguyện “Xương cá” được thành lập bởi nhóm sinh viên lớp Quản lý hoạt động tư tưởng - văn hóa K41, Khoa Tuyên truyền, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Dự án tổ chức các hoạt động gây quỹ thiện nguyện và nhận quyên góp vật dụng, thực phẩm nhằm ủng hộ cho trung tâm cứu hộ chó, mèo bị bỏ rơi tại huyện Thanh Oai, Hà Nội.

Dù mới bắt đầu hoạt động truyền thông nhưng dự án đã thu hút được nhiều sự quan tâm từ phía cộng đồng, nhà trường và nhất là các bạn sinh viên có tấm lòng nhân ái. Sau hơn 2 tuần hoạt động, fanpage của “Xương cá” đã thu hút được hơn 600 lượt theo dõi, hơn 500 lượt yêu thích và những phản hồi, bình luận tích cực từ mọi người.

Ảnh 1 (12)
Fanpage chính thức của dự án thiện nguyện “Xương cá”.

Điểm đến thiện nguyện của dự án là trạm cứu hộ chó, mèo Sân nhà nhiều chó. Trạm được thành lập từ năm 2021 tại xã Đỗ Động, huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội đã giúp đỡ hàng nghìn em thú cưng bị bỏ rơi. Hiện trạm đang cưu mang gần 500 chú chó, mèo cơ nhỡ, bị bạo hành, bỏ rơi ngoài đường.

ảnh 2 (13)
Sân nhà nhiều chó - Nơi cưu mang chó, mèo có hoàn cảnh khó khăn, bị bỏ rơi.

Trong thời gian tới, dự án sẽ tổ chức các hoạt động thực tế để gây quỹ thiện nguyện như mở bán gian hàng đồ lưu niệm, tổ chức đêm nhạc gây quỹ, đặt hòm từ thiện tại 1 vài địa điểm ở Hà Nội,... Hiện tại, dự án đã chính thức tiếp nhận những tấm lòng hảo tâm ủng hộ cho dự án bằng hiện vật, hiện kim. Những tình cảm và đóng góp mà “Xương cá” nhận được kể từ ngày phát động đến khi kết thúc dự án thiện nguyện sẽ được trao tận nơi tới trạm cứu hộ chó, mèo Sân nhà nhiều chó.

Dự án sẽ diễn ra đến hết tháng 5/2024 và mọi hoạt động của dự án sẽ được cập nhật thường xuyên trên fanpage “Xương cá”. Ban Tổ chức hy vọng sẽ nhận được nhiều sự quan tâm cũng như lòng yêu thương của mọi người dành cho dự án. Để có thể mang lại cho các chú chó, mèo tại trạm cứu hộ một cuộc sống tốt hơn.

 

Tác giả: Hoàng Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây