Hà NộiChủ nhật, 12/05/2024, 22:38
Image 27°C

CEO Đức Nguyễn khuyến khích môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em

Sau 4 năm vắng bóng, diễn đàn trẻ em quốc gia lần thứ bảy với chủ đề “Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em”, được diễn ra từ ngày 5-8/8/2023, tại Hà Nội.

Chia sẻ về chủ đề diễn đàn năm nay, CEO Đức Nguyễn - nhà tài trợ chương trình nhận định: “Đây là một chủ đề khá hay và mang lại nhiều ý nghĩa cho trẻ em. Bởi lẽ, ở độ tuổi của các em vẫn còn non nớt, chưa có đủ kiến thức nên việc tham gia xây dựng được môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em là điều hết sức cần thiết. Nhờ đó, các em thêm an tâm để có những bước đi thuận lợi hơn trong tương lai”. 

Anh Đức Nguyễn - CEO & Founder Mela Việt Nam trao quà cho các em học sinh tại Diễn đàn.
Anh Đức Nguyễn - CEO & Founder Mela Việt Nam trao quà cho các em học sinh tại Diễn đàn (Ảnh: NVCC).

Trong đó, nhiều nội dung cụ thể đã được triển khai tại Diễn đàn trẻ em quốc gia lần thứ bảy năm 2023 tại địa phương, cơ sở như: Trẻ em tham gia phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; Trẻ em tham gia phòng, chống, giảm thiểu tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông; Trẻ em tham gia bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng; Trẻ em tham gia phòng, chống biến đổi khí hậu, dịch bệnh, thiên tai; Trẻ em tham gia phòng, chống trẻ em lao động trái quy định của pháp luật.

CEO Đức Nguyễn trao quà cho các bạn học sinh tại diễn đàn (Ảnh: NVCC).

Chương trình do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức. Diễn đàn trẻ em quốc gia là hoạt động để đại diện trẻ em được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của trẻ em hoặc để các cơ quan, tổ chức lấy ý kiến của trẻ em về những vấn đề có liên quan đến trẻ em.

Bà Nguyễn Thị Hà - Thứ trưởng Lao động - Thương binh và Xã hội hy vọng, ngoài việc thể hiện ý kiến, nguyện vọng và đưa ra các kiến nghị, đề xuất về các vấn đề có liên quan đến trẻ em, thông qua Diễn đàn, các em sẽ học hỏi được nhiều điều bổ ích, có thêm nhiều bạn mới và những kỷ niệm đẹp.

Tham gia Diễn đàn có 188 trẻ em đại diện cho trẻ em của 43 tỉnh, thành phố và các đơn vị trong cả nước (Ảnh: NVCC).

Đại diện lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cũng tin tưởng các em sẽ thể hiện tốt vai trò đại diện của mình và hiến kế cho các bộ, ngành, tổ chức những giải pháp hay, khả thi, phù hợp trong triển khai để cùng thực hiện ngày càng tốt hơn quyền trẻ em, đặc biệt là quyền tham gia của trẻ em.

Sau Diễn đàn, các thông điệp, khuyến nghị của trẻ em sẽ được gửi tới các cơ quan, các tổ chức, các nhà hoạch định chính sách, những người làm việc vì trẻ em để tiếp thu, xem xét và đáp ứng một cách phù hợp.

Tác giả: Hoa Đặng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây