Hà NộiThứ sáu, 19/07/2024, 11:22
Image °C

“GREEN FLAG” - Tiên phong sống xanh, hành động vì Trái đất

“Green Flag - Tiên phong sống xanh, hành động vì Trái Đất” là tên và slogan của một dự án truyền thông được thực hiện bởi nhóm sinh viên lớp Quản lý hoạt động tư tưởng - văn hóa K41, Khoa Tuyên truyền, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Với mục tiêu giảm sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần có hại cho môi trường và hướng tới tiêu dùng sản phẩm bền vững.
Bộ nhận diện của của dự án “Green Flag” 

Dự án được thành lập vào ngày 23/4/2024 và diễn ra đến hết ngày 15/6/2024. Sự tiện lợi và nhanh gọn của những sản phẩm sử dụng một lần phổ biến như: cốc nhựa, chai nhựa, ống hút nhựa, túi ni lông… đã vô hình chung trở thành những mối nguy hại tác động đến môi trường sống của chúng ta. Chính chúng ta đang góp phần khiến môi trường sống của mình không còn trong sạch nữa.

Fanpage của dự án mới thành lập nhưng đã thu hút được nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ.

Ngày nay, việc tiêu dùng bền vững không chỉ là việc giúp nâng cao chất lượng cuộc sống mà đặc biệt còn giúp giảm thiểu tối đa việc sử dụng các nguồn tài nguyên thiên nhiên và nguyên liệu độc hại. Đồng thời hạn chế phát thải các chất ô nhiễm trong suốt vòng đời của sản phẩm với mục tiêu không gây hại cho các thế hệ tương lai. Những người thành viên trong dự án “Green Flag” mong muốn được truyền cảm hứng tới tất cả mọi người, đặc biệt là những bản trẻ thế hệ Gen Z về tầm quan trọng của việc giảm thiểu rác thải nhựa cũng như khơi dậy tinh thần, nhận thức, thay đổi thói quen sống hướng tới những sản phẩm thân thiện với môi trường.

Bạn Nguyễn Thị Thu Phương - Trưởng Ban Tổ chức dự án chia sẻ: “Dự án truyền thông “Green Flag” được ra đời với mục đích nhằm góp phần làm giảm tình trạng sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần có hại cho môi trường và hướng tới tiêu dùng sản phẩm bền vững ở Gen Z. Hơn thế nữa, nhóm sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền hy vọng dự án có thể góp phần xây dựng một cộng đồng “sống xanh” trên toàn xã hội”.

Để dự án được nhiều người biết đến và có độ phủ rộng cao, “Green Flag” đã thực hiện dự án theo hai hình thức: trực tuyến bằng phương thức lập fanpage trên Facebook để truyền tải thông tin và trực tiếp bằng phương thức tổ chức buổi Workshop vẽ túi Tote nhằm lan tỏa việc sử dụng đồ thân thiện với mọi người. Đối tượng hướng tới là tất cả mọi người trong đó chú trọng hướng tới đối tượng là Gen Z - thế hệ trẻ có ảnh hưởng lớn tới xã hội ngày nay 

“Green Flag” hy vọng mỗi bước nhỏ trong hành trình thực hiện dự án sẽ đóng góp quan trọng cho việc bảo vệ môi trường, xây dựng một cộng đồng xanh bền vững cũng như giữ gìn sức khỏe cho chính bản thân mỗi người.

Tác giả: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây