Hà NộiThứ bảy, 27/04/2024, 10:33
Image 31°C

Ngổn ngang tâm sự vì Mai của Trấn Thành: "Người nói đợi thì lại vui vẻ bên tình mới, người chẳng nói gì lại không thể quên"

(Datnuoc.com.vn) - "Ngày xem phim Mai cũng là ngày anh ấy công khai người mới - cô gái mà em nghi ngờ bấy lâu", một netizen chia sẻ.

Trong những ngày đầu năm, tâm trạng của cư dân mạng được chia làm 2 nửa. Một phe vẫn đang chìm sâu trong không khí đón năm mới, rộn ràng đăng những khoảnh khắc xúng xính áo dài chơi xuân. Một nửa bỗng dưng suy ngang, bàn luận "so deep" phía dưới những topic xoay quanh lời hứa đợi một người.

Nguyên nhân của sự suy hàng loạt này đến từ phim Mai - bộ phim hút khách nhất dịp tết Nguyên đán.

Mai (Phương Anh Đào) và Dương (Tuấn Trần) trong phim Mai
Mai (Phương Anh Đào) và Dương (Tuấn Trần) trong phim Mai

Chưa bàn đến chuyên môn làm phim của Trấn Thành hay kỹ năng diễn xuất của Phương Anh Đào, Tuấn Trần,... điều thu hút sự chú ý từ công chúng là những câu nói đậm chất đời đầy thổn thức mà ai cũng có thể từng nghe đâu đó, hay chính từ chuyện tình dở dang của mình.

(Ảnh chụp màn hình)
(Ảnh chụp màn hình)

 "Thấy thương và thấy hình bóng mình trong đó"

Người ta vẫn bảo tình chỉ đẹp khi tình còn dang dở mà quên mất một điều, tình dang dở cũng là mối tình day dứt nhất. Chỉ có người trong cuộc mới thấu tận tâm can cảm giác "chúng ta sau này có tất cả, chỉ là không có nhau".

Một cư dân mạng trút bầu tâm sự: "Ngày xem phim Mai cũng là ngày anh ấy công khai người mới - cô gái mà em nghi ngờ bấy lâu. Em không biết vì sao bộ phim lại giống cuộc đời thật của em đến vậy!

Gắn bó cùng người đàn ông trên con đường anh trưởng thành, khó mà kể hết những tổn thương, vụn vỡ. Đàn ông khi yêu có thể khóc vì bạn, đau khổ vì bạn, hèn nhát quy lụy vì bạn. Nhưng hết yêu có hàng ngàn hàng vạn lý do để rời đi, hàng ngàn hàng vạn lý do để không chờ.

Em tự hỏi, có bao giờ anh nhớ về em? Có bao giờ hối hận? Có bao giờ anh đặt mình vào vị trí của em? Hay biết ơn người con gái theo anh ngần ấy thời gian hay chưa?

CHƯA BAO GIỜ!".

Bên cạnh đó là những tâm sự về chuyện người nói đợi thì thất hứa, người không nói đợi lại ôm hoài hi vọng. Có thể mỗi người có hoàn cảnh khác nhau, cuộc đời khác nhau nhưng tựu chung đều là tâm trạng tan chậm khi kỷ niệm xưa được khơi gợi qua bộ phim. 

"Em nói tôi phải đợi em, nhất định không được yêu ai. Tôi đã đợi em thật nhưng người thất hứa lại là em. Em đã yêu người khác trong khi tôi đợi em 3 năm".

"Đau thật nhưng không uất ức, vì mình đã bảo anh ấy đừng đợi, còn anh ấy hứa thì là mình đã chọn tin và ôm hy vọng. Bật khóc vì đau lòng chứ không uất ức hay oán hận. Mình trải qua rồi".

"Sao anh không đợi em như cách anh đã từng hứa và khóc rất nhiều? Thời gian trôi qua chỉ em là còn nhớ nhưng chắc anh đã thay đổi lời hứa của mình. Cuối cùng thì 4 năm chỉ là hoài niệm về 1 tình yêu thế thôi".

"Tôi đã từng nghĩ sau chia tay chúng tôi sẽ không còn gặp lại được nhau nữa. Nhưng cuối cùng ông trời cũng sắp đặt cho cả 2 gặp lại nhau nhưng khi đó cảm xúc em dành cho tôi cũng không còn được như trước. Và em đang buồn, đang đau lòng vì 1 người khác. Giá mà khi gặp lại nhau tôi nhìn thấy được dáng vẻ hạnh phúc của em thì có lẽ tôi đã an lòng hơn!".

Ngổn ngang tâm sự vì Mai của Trấn Thành:

"Lời hứa mà không thực hiện được thì có khác gì lời nói dối đâu"

Chuyện tình cảm của Mai và Dương còn đem đến cho cư dân mạng những bài học về tình yêu, về lời hứa hẹn và sự tin tưởng. 

Trong tình yêu, đừng dễ dàng hứa hẹn vì càng yêu sâu sắc thì càng tin tưởng, lời hứa của bạn sẽ khiến đối phương hết lòng chờ đợi. Nếu lời hứa thành hiện thực thì đương nhiên ai cũng sẽ hạnh phúc. Nhưng nếu lời hứa của bạn không thể thực hiện, người ấy sẽ thất vọng thế nào khi bạn từ bỏ? 

"Lời hứa mà không thực hiện được thì có khác gì nói dối đâu".

"Đàn ông yêu người cùng anh ta trải qua ngày tháng tuổi trẻ nhưng lại dành sự trưởng thành để lo lắng một người phụ nữ khác".

"Người khi yêu có thể cho bạn thấy tương lai xa vời chân thật đến mức nào, nhưng sau này bạn sẽ nhận ra, thứ bạn thấy năm đó là lời nói suông của kẻ thay lòng, là sự huyễn hoặc của bản thân bạn mà thôi. Một người tùy tiện nói, một người ngờ nghệch tin.

"Người nói sớm đã quên, chỉ là người nghe còn nhớ mãi. Người nói đợi thì lại vui vẻ bên tình mới, người chẳng nói gì thì lại để tang mối tình cũ chưa biết đến bao giờ mới có thể quên".

Tạm kết

Thực ra, chờ đợi trong tình yêu hay bất kỳ mối quan hệ nào cũng là chuyện sớm muộn sẽ đến. Nếu chờ đúng người, thì đó là sự chung thuỷ. Nếu chờ sai người, đó là sự lãng phí thời gian. Nhưng dù có sai, thì cũng chẳng phải điều gì tồi tệ nếu trong suốt quãng thời gian đó, chúng ta không để việc chờ đợi trở thành điều ăn mòn cuộc sống của mình. 

Sau cùng thì, ai cũng sẽ học được cách rời đi, dù sớm hay muộn. Ai rồi cũng sẽ biết cách bước ra khỏi mối quan hệ, dù nhanh chóng hay trầy trật. Người yêu mình sẽ không để mình phải chờ đợi, quá lâu!

Tác giả: S.A

Nguồn tin: https://phunumoi.net.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây