Hà NộiThứ bảy, 27/04/2024, 19:37
Image 27°C

Niềm vui “Nấu ăn cho em” và thách thức trekking 20km tại “Vi Vu Sapa” 7

Đó là 2 trong số nhiều hoạt động nổi bật tại “Vi Vu Sapa” đợt 7 - một chương trình du lịch trải nghiệm kết hợp thiện nguyện thu hút nhiều lứa tuổi trưởng thành tham gia. 

Thay vì chỉ tập trung vào việc khám phá địa điểm du lịch, người trẻ ngày nay cũng muốn có cơ hội tham gia vào các hoạt động có ý nghĩa xã hội và góp phần cải thiện cuộc sống của cộng đồng địa phương mà họ ghé thăm. Điều này không chỉ mang lại trải nghiệm ý nghĩa và sâu sắc hơn trong hành trình du lịch, mà còn giúp họ hiểu rõ hơn về văn hóa, truyền thống và thách thức mà một số cộng đồng đang phải đối mặt. 

 Yêu thích sự trải nghiệm, cống hiến hết mình với hoạt động tình nguyện cùng khả năng đa nhiệm, nhanh nhạy, khéo léo đã tạo bước đà mạnh mẽ cho người con gái xứ Nam Trung Bộ thực hiện các chương trình trải nghiệm chốn Tây Bắc yên bình, hùng vĩ.  

Chất thơ của thiên nhiên và cốt cách thân tình của người miền núi đã thổi vào Tuệ Châu - Trưởng BTC "Vi Vu Sapa" tâm tư miền ngược. Chính vì thương mến mảnh đất nơi đây, cô gái gốc Bình Định càng muốn chia sẻ cái đẹp, cái tình đáng quý này đến nhiều người trẻ như mình. Các chương trình trải nghiệm vùng cao như: Du hí Cao Bằng, Lang thang Hà Giang,... hay điển hình là chương trình “Vi Vu Sapa” cũng được bắt rễ từ đây.  

 Nữ thủ lĩnh xuất sắc trong hoạt động thiện nguyện luôn dành sự quan tâm tới những đứa trẻ vùng cao: “Mình nghe cô giáo nói, các em chưa bao giờ biết mỳ ý hay gà rán là gì, Mình muốn các em được trải nghiệm giống như những đứa trẻ dưới xuôi. Phần là vì mình muốn các bạn tình nguyện viên tham gia có những trải nghiệm thú vị khi nấu ăn trên lưng đồi. Và 60 người trong đoàn ai cũng rất nhiệt tình. Nhìn các em ăn thật ngon khiến chúng mình thật hạnh phúc”.

 Khác với những chương trình trước đó, “Vi Vu Sapa” đợt 7 còn có cơ duyên đồng hành với người nước ngoài và người trung niên bên lứa tuổi sinh viên trẻ trung. Theo Tuệ Châu, vị khách Tây cảm thấy thú vị và rất ủng hộ khi tham gia cùng các bạn trẻ. Ông ấy đi khắp nơi trò chuyện với mọi người và chụp ảnh với các em nhỏ.  

 “Các cô chú dẫn con của mình theo để nấu chè cho đoàn và các bé. Các anh chị lớn đi cùng cũng bày tỏ rất phấn khích. Tôi nghĩ, đây là một phần thành công của Vi Vu Sapa, không phân biệt độ tuổi, không phân biệt bạn là ai, chỉ cần bạn muốn thì có thể đồng hành cùng Nhà Sen”, Tuệ Châu nói. 

 Lần đầu tham gia với vai trò là một tình nguyện viên của chương trình, Minh Anh (2000, Hà Nội) cho biết: “Nấu ăn cho em là một hoạt động rất ý nghĩa. Mình nghĩ hoạt động này chứa đựng đầy tính nhân văn. Tất cả mọi người trong đoàn đã góp một  phần bé nhỏ, mang đến niềm vui cho các bé ở trên vùng cao. Mình sẽ tiếp tục tham gia và rủ bạn bè, người thân đăng ký trải nghiệm cùng”. 

 Một hoạt động nổi bật không kém bên cạnh “Nấu ăn cho em” chính là quãng đường trekking 20km. Tuệ Châu tâm sự: “Đây không phải là một sự lựa chọn dễ, bởi vì phụ thuộc vào sức khoẻ khi ngày hôm sau thứ 2 mọi người còn đi học và đi làm. Nên nếu ai thật sự muốn thử thì có thể lựa chọn, còn ai không trekking mọi người có thể check in và chơi tự túc ở Sapa. Chúng mình mong muốn, thoải mái nhất có thể cho các bạn tham gia”.

Dù đã bước vào độ tuổi U30, chị Kim Dung (1994, Hà Nam) không hề có khoảng cách đối với những người trẻ cùng tham gia trekking cùng minh. Chị chia sẻ: “Hoạt động Trekking hơn 20km tại Vi vu Spa để lại trong mình nhiều ấn tượng. Chúng mình được ngắm cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ suốt cung đường dài. Ngoài ra, mọi người còn có thể tìm hiểu nét đẹp văn hoá của người dân tại bản Tả Van”. 

Bên cạnh đó, Kim Dung và những người đồng đội trong đoàn “Vi Vu Sapa” đợt 7 đã phải vượt qua thử thách và giới hạn của bản thân, rèn luyện ý chí, tinh thần vươn lên. Ngay cả khi gặp những đoạn đường đất khó đi, giữa trời nắng chang chang, chị cùng các tình nguyện viên khác lạc quan và tiếp thêm cho nhau động lực, sự quyết tâm để đạt được mục tiêu. 

z5290475726761 575800f9d8002e0410d44c5dd9048cc0

 

Tác giả: Hoa Đặng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây