Nên ăn gì sau khi tập luyện ?

Chuyên gia khuyến khích nên bổ sung tinh bột và protein sau khi tập luyện theo tỷ lệ 3:1 để hồi phục năng lượng cho cơ thể, đồng thời thúc đẩy phát triển cơ bắp.

Ăn uống đúng cách sẽ giúp đốt cháy được nhiều mỡ hơn đồng thời bổ sung đủ dinh dưỡng cho cơ bắp phục hồi, phát triển.

Ăn uống đúng cách sẽ giúp đốt cháy được nhiều mỡ hơn, đồng thời bổ sung đủ dinh dưỡng cho cơ bắp phục hồi, phát triển.

Protein

Chuyên gia khuyến khích nên nạp protein chất lượng cao sau khi tập luyện để giúp cơ thể nhanh hồi phục năng lượng, đồng thời cung cấp dưỡng chất, nguyên liệu cho cơ thể phát triển cơ bắp. Nên bổ sung 0,25 – 0,3 g protein cho mỗi kilogram trọng lượng cơ thể.

Tinh bột

Glycogen được sử dụng làm nhiên liệu trong quá trình tập luyện. Vì vậy, sau khi vận động bạn nên nạp vào cơ thể một lượng carb nhất định để tái tạo, xây dựng lại nguồn glycogen. Tiêu thụ carb cùng lúc với protein được cho là giúp cơ thể tăng tiết insulin và thúc đẩy sự tổng hợp glycogen một cách tốt hơn. Bạn có thể kết hợp nạp carbs và protein theo tỷ lệ 3 – 4 : 1.

Nước

Quá trình tập luyện cơ thể có xu hướng mất nhiều nước thông qua bài tiết mồ hôi, vì vậy bạn cũng nên chú trọng bù lại lượng nước, độ ẩm cần thiết cho cơ thể. Nếu vận động cường độ cao, bạn cũng có thể uống các loại nước điện giải.

Ngoài protein và tinh bột, các loại hoa quả tươi cũng giúp tăng cường vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể sau khi vận động nặng.

Ngoài protein và tinh bột, các loại hoa quả tươi cũng giúp tăng cường vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể sau khi vận động nặng.

Chuyên gia gợi ý 4 combo sau khi tập luyện có lượng calo dao động từ 350 – 400 như sau:

– Một củ khoai lang cỡ vừa + 2 quả trứng luộc.

– Một lát bánh mì nướng + 350 ml sữa tươi.

– Một bát cơm ăn kèm trứng, thịt ức gà xào.

– Một chiếc bánh mì nhỏ + 1 cốc sữa đậu nành + 10 quả dâu tây.

Duk Sun (Theo ETToday)

XEM THÊM TIN KHÁC

TIN HOT