MV mới của Trúc Nhân thu hút 16 triệu lượt xem

Trúc Nhân kết hợp rapper nhí Piggy trong MV “Nhà vệ xinh”, đạt 16 triệu lượt xem, lọt top 23 thịnh hành trên Youtube sau 12 ngày.

Ca sĩ cho biết hạnh phúc khi MV liên tục tăng lượt xem trên nền tảng YouTube. Hàng nghìn khán giả nhận xét nhạc phẩm có giai điệu bắt tai và ấn tượng với chất giọng nội lực của Trúc Nhân lẫn phong cách rap đáng yêu của rapper nhí Piggy Đa số fan khuyến khích Trúc Nhân cùng êkíp tiếp tục ra các sản phẩm có nội dung gần gũi với thực tế cuộc sống.

Nhà vệ sinh không đạt chuẩn gây khó khăn cho học sinh.

Nhà vệ sinh không đạt chuẩn gây khó khăn cho học sinh.

MV Nhà vệ “xinh” khai thác thực trạng không phải ai cũng dám nói. Trúc Nhân hóa “anh căn-tin”, theo dấu học sinh nhịn ăn, nhịn uống ngày qua ngày và khám phá nhiều điều các bạn nhỏ che giấu bấy lâu. Dù qua bao thế hệ và nỗ lực cải thiện của nhiều bên, nhà vệ sinh trường học vẫn ám ảnh các em. “Rác ở mọi nơi, gián tập bơi”, “ai quên giật nước và quên luôn sập cửa”, “toilet ẩm ướt và lâu không chùi rửa”… là vấn đề nan giải “cờ đỏ Piggy” đã thu thập được.

Nhạc phẩm do Nguyễn Hải Phong sáng tác, với sự đồng hành của nhãn hàng Vim, nhằm truyền tải đến cộng đồng vấn đề “tế nhị”, ít người nói tới – nhà vệ sinh trường học. Hiện trạng xuống cấp, mất vệ sinh hay thiếu cơ sở vật chất cần thiết đã tồn tại từ lâu. Nhiều người thấy bất ngờ bởi theo khảo sát của Quỹ Unilever Việt Nam, có đến 71% học sinh bị ảnh hưởng về thể chất, tâm lý do toilet bẩn.

Con số báo động về tình trạng vệ sinh học đường.

Con số báo động về tình trạng vệ sinh học đường.

Vấn đề này gặp nhiều trở ngại hơn khi chỉ có 29% trẻ em chịu chia sẻ với người lớn và gia đình về nhà vệ sinh trường học, theo Quỹ Unilever Việt Nam. “Mách với thầy cô thì bọn con phát rầu, vì chẳng lẽ phải dạ thưa vì ba cái bồn cầu”, lời rap của Piggy cũng là tâm tình của trẻ, ngại ngùng khi phải chia sẻ vấn đề các em chưa nhận thức rõ được tầm quan trọng của nó.

“Nhịn ăn, nhịn uống và… nhịn luôn cả nói càng khiến thực trạng càng báo động hơn. MV phần nào giúp nỗi niềm của học sinh được giãi bày. Từ đó, cộng đồng có cái nhìn đúng đắn về độ nghiêm trọng, sự cấp thiết của việc cải thiện toilet học đường”, Trúc Nhân cho hay. Tác phẩm thuộc chiến dịch hưởng ứng “Ngày nhà vệ sinh thế giới 19/11” trong năm 2022 của nhãn hàng Vim, giúp lan tỏa thông điệp sạch khuẩn gần gũi hơn đến cộng đồng.

Trúc Nhân và Piggy lần đầu hợp tác trong sản phẩm âm nhạc.

Trúc Nhân và Piggy lần đầu hợp tác trong sản phẩm âm nhạc.

“Trong MV, đến ‘anh căn-tin’ – nhân vật tưởng xa lạ – lại xung phong lau dọn nhà vệ ‘xinh’ trường học. Vì thế, để tháo gỡ thực trạng này, cần sự chung tay của các bên: nhà trường, gia đình, lẫn ý thức từng học sinh. Hy vọng sau MV này, các em thuộc làu lời ca khúc lẫn nhiệm vụ giữ gìn toilet sạch khuẩn. Song song đó, tôi hy vọng có những giải pháp thiết thực giúp xóa bỏ tình trạng toilet ám ảnh, để nụ cười đọng trên môi các mầm non tương lai của đất nước”, Trúc Nhân nói thêm.

Vạn Phát

Đồng hành Trúc Nhân và Piggy bằng cách truy cập website trên điện thoại, chọn 100 trường học tiếp theo để Vim hỗ trợ, cải tạo thành “Trường học Xanh – Sạch – Khỏe” trong năm 2022.
XEM THÊM TIN KHÁC

TIN HOT