Hơn 1.000 bài dự thi ‘Sài Gòn phố mến thương’

Cuộc thi gợi nhớ ẩm thực đường phố thu hút hơn 1.000 người tham gia sau hơn một tháng tổ chức (24/7-9/9), trong đó có nhiều bài ấn tượng.

Gần 4 tháng qua, 95 bệnh viện, hàng trăm khu cách ly và hàng chục nghìn người được huy động chống Covid-19 ở TP HCM. Tính đến 27/9, thành phố đã tiêm 9.625.803 mũi vacccine phòng Covid-19 (với 6.816.113 mũi một và 2.809.695 mũi hai). Lực lượng tuyến đầu làm việc không nghỉ suốt ngày đêm, đối mặt không ít thách thức. Hòa mình trong cuộc chiến chống dịch còn có vô số tình nguyện viên.

Với mong muốn truyền năng lượng tích cực đến cộng đồng, tri ân lực lượng tuyến đầu và gợi nhớ ẩm thực đường phố, Nestlé Việt Nam tổ chức cuộc thi “Sài Gòn phố mến thương”. Ban tổ chức cho biết nhận hơn 1.000 bài thi từ khắp cả nước, trong đó có nhiều bài chất lượng, gây xúc động.

“Người trẻ tự chế biến những món ăn đặc trưng đường phố Sài Gòn, chụp ảnh và chia sẻ rộng rãi trên trang mạng xã hội. Họ còn đính kèm lời nhắn nhủ, động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch, đội ngũ tình nguyện viên và bày tỏ niềm tin, hy vọng TP HCM vượt đại dịch, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường”, đại diện ban tổ chức nói.

Trên Facebook và nhiều diễn đàn, nhiều người trẻ nói giãn cách xã hội kéo dài tác động lớn đến cuộc sống người dân, ai cũng hoài niệm hình ảnh nhộn nhịp và tràn đầy sức sống của đô thị lớn nhất nước. Họ viết: “‘Sài Gòn phố mến thương’ gợi nhớ sự náo nhiệt của thành phố trước đây, lan tỏa tinh thần lạc quan đến cộng đồng, kêu gọi mọi người đồng lòng vượt đại dịch”, “Thật nhớ ẩm thực đường phố, yêu những khoảnh khắc bình dị, thân thương khi cùng nhóm bạn thưởng thức món ngon”, “Sài Gòn mau khỏe để trải nghiệm những món ăn quen thuộc”…

Món cơm chiên dương châu của thí sinh Nhật Nhi Nhím.

Món cơm chiên dương châu của thí sinh Nhật Nhi Nhím.

Thí sinh Hồng Hạnh chia sẻ “đặc sản: cơm tấm vỉa hè cùng lời nhắn: “Cảm ơn y bác sĩ, những chiến sĩ công an, tình nguyện viên… đã vất vả ngày đêm lo cho Sài Gòn khỏe lại”. Kim Ngân ghi lại thức uống yêu thích pha chế từ Milo hay bạn Tina Buri chia sẻ bữa sáng quen thuộc với Nescafé sữa đá kèm thông điệp: “Cả nước sẽ nhanh chóng chiến thắng dịch”.

Lời động viên, sự cảm kích của người dân trước sự hy sinh thầm lặng của lực lượng tuyến đầu cũng là nỗi lòng của Nestlé Việt Nam. Theo đại diện ban tổ chức: “Họ là các y bác sĩ nỗ lực ngày đêm bảo vệ sức khỏe, tính mạng bệnh nhân. Đó là những tình nguyện viên, với sức trẻ phục vụ công tác chống dịch như: hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm, truy vết F0, phun thuốc khử khuẩn, giúp các gia đình khó khăn hay đi chợ hộ… Dù công việc nhiều thách thức, nguy cơ lây nhiễm cao, những bữa cơm ăn vội hay giấc ngủ chỉ vừa đủ lấy sức… họ vẫn kiên trì hoàn thành nhiệm vụ, góp sức trong cuộc chiến chống Covid-19”.

Trước sự ủng hộ nhiệt tình của các thí sinh, Nestlé Việt Nam quyết định chuyển đổi các bài dự thi thành hơn 8.000 phần quà, cùng Thành đoàn TP HCM gửi tặng lực lượng tình nguyện viên tuyến đầu. Những món quà tiếp thêm năng lượng, làm phong phú bữa ăn thuộc nhãn hàng Milo, Maggi và Nescafé. Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam nhấn mạnh: “Chúng tôi rất vui mừng vì ‘Sài Gòn phố mến thương’ được đông đảo người Việt ủng hộ, góp phần hỗ trợ Nestlé Việt Nam đồng hành, tiếp sức đội tình nguyện viên tuyến đầu chống dịch. Với tinh thần lan tỏa lối sống tích cực vì một tương lai khỏe mạnh hơn, chúng tôi sẽ nỗ lực thực hiện trách nhiệm với cộng đồng, phát triển các sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất”

Hơn 8.000 phần quà được trao cho lực lượng tình nguyện viên tham gia công tác chống dịch.

Hơn 8.000 phần quà được trao cho lực lượng tình nguyện viên tham gia công tác chống dịch.

Từ khi Covid-19 khởi phát, công ty Nestlé đã hỗ trợ tuyến đầu chống dịch với tổng giá trị 66 tỷ dồng. Riêng tại TP HCM và các tỉnh miền Nam, từ tháng 5, công ty đã phối hợp với các đơn vị như Ủy ban MTTQ Việt Nam tại TP HCM, Sở Công thương TP HCM, tỉnh đoàn Đồng Nai, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam… hỗ trợ thực phẩm thiết yếu, các trang thiết bị y tế, tiền mặt và góp 17 tỷ đồng cho Quỹ vaccine Covid-19.

>> Xem thêm các bài dự thi “Sài Gòn phố mến thương”

Thi Quân (ảnh: Nestlé)

NguồnVNExpress
XEM THÊM TIN KHÁC

TIN HOT