Hoạt hình ‘Cuộc chiến của PO’ đạt ba giải thưởng

Phim hoạt hình “Cuộc chiến của PO” thắng giải Vàng tại MMA Smarties APAC, Bạc và Đồng ở Smarties Việt Nam 2021.

Cuối tuần trước, Cuộc chiến của PO (thuộc chiến dịch “Siêu anh hùng thế giới ruột” của nhãn hàng Antibio Pro, tập đoàn Bayer Việt Nam) được vinh danh tại sự kiện do Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) tổ chức ở TP HCM: đoạt giải Bạc hạng mục Most Engaging Mobile Creative và Đồng mảng Video Advertising. Tiếp đó, hoạt hình cũng giành giải Vàng hạng mục Video Advertising tại MMA Smarties châu Á – Thái Bình Dương 2021.

Trước đó, tác phẩm hoạt hình cũng giành giải Vàng hạng mục Video Advertising tại MMA Smarties châu Á - Thái Bình Dương 2021.

Tập đoàn Bayer thắng lớn tại MMA Smarties Awards 2021 với “Cuộc chiến của PO”, thuộc chiến dịch Antibio Pro. Ảnh chụp màn hình

Cốt truyện xoay quanh thế giới ruột tưởng tượng, anh hùng PO cứu tất cả người dân (làng ruột) khỏi thế lực phản diện (thực phẩm không lành mạnh). Theo nhóm làm phim, chủ đề này khá thực tế, thức ăn nhanh phổ biến với người trẻ, nhất là các bé, nhưng hay gây ra vấn đề về tiêu hóa và cần sớm loại bỏ. Để tạo hiệu ứng thị giác và phù hợp với thông điệp, ê-kíp dựng bối cảnh trên nền đất sét và quay ở chế độ stop-motion. Thời gian quay, dựng trong 30 ngày.

Dự án thu hút hơn 8 triệu lượt xem trong thời gian ngắn, với 300.000 lượt tương tác cùng 50 nội dung thảo luận. Đa số phụ huynh lẫn trẻ nhỏ khen thước phim bổ ích, lồng ghép kiến thức phổ thông và khoa học trong câu chuyện mang tính giải trí.

Diễn viên Liên Bỉnh Phát – lồng tiếng cho nhân vật PO – nhận định Cuộc chiến của PO làhoạt hình đất sét về siêu anh hùng đầu tiên tại Việt Nam, gần gũi với nhiều gia đình.

“Với công nghệ hiện đại và kỹ thuật stop-motion phức tạp, dự án giúp người xem cái nhìn sinh động về thế giới ruột với những ‘trận chiến tiêu hóa’ hàng ngày. Qua phim hoạt hình này, hy vọng mọi người hiểu sẽ hiểu thêm tầm quan trọng của bảo vệ sức khỏe nói chung và đường ruột nói riêng”, Liên Bỉnh Phát nói.

Liên Bỉnh Phát lồng tiếng cho nhân vật chính.

Liên Bỉnh Phát lồng tiếng cho nhân vật chính. Ảnh: Hải Hà

Ông Luigi Isabelo Dejos – Giám đốc nhánh Chăm sóc Sức khỏe người tiêu dùng, Bayer Việt Nam – cho rằng đôi khi vì bận rộn, nhiều người thường lơ là quan tâm bản thân. Kể cả người thường xuyên theo dõi lượng calo nạp mỗi ngày cũng chưa nhận thức rõ vai trò của hệ tiêu hóa khỏe mạnh với sức khỏe tổng quát.

“Đó là lý do chúng tôi luôn tìm cách thúc đẩy mọi người bảo vệ đường ruột. Qua chiến dịch ‘Siêu anh hùng thế giới ruột’ và hoạt hình Cuộc chiến của PO, chúng tôi hy vọng không chỉ đem đến một câu chuyện giải trí đơn thuần mà còn nhắn nhủ các bạn nhỏ: hãy học tập chuyên cần, sống tích cực trở thành ‘siêu anh hùng’ giúp ích cha mẹ và cộng đồng”, ông Luigi Isabelo Dejos nói thêm.

Năm thứ tám liên tiếp, MMA Việt Nam Smarties tôn vinh những doanh nghiệp, dự án sáng tạo và thành công trong lĩnh vực tiếp thị di động. Sân chơi năm nay thu hút hàng trăm nhà tiếp thị, đại lý, viễn thông, nhà xuất bản, sản xuất… Từ 300 chiến dịch dự thi, 59 thành viên hội đồng sơ khảo cùng 16 giám khảo chính mất nhiều thời gian phân tích, đánh giá, chọn lọc và trao 57 giải thưởng chung cuộc.

Vạn Phát

NguồnVNExpress
XEM THÊM TIN KHÁC

TIN HOT