FLC cùng Bình Định chuẩn bị đón khách quốc tế

Theo bà Bùi Hải Huyền, Tổng giám đốc Tập đoàn FL, để chuẩn bị đón khách quốc tế, doanh nghiệp cam kết cùng tỉnh Bình Định xây dựng chương trình du lịch khép kín, an toàn, đầy đủ dịch vụ…

Mới nhất
Cũ nhất

  • 11h35

    Bình Định chuẩn bị mọi kế hoạch cụ thể sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế

    Ông Lâm Hải Giang – Tỉnh uỷ viên – Phó chủ tịch UBND Tỉnh Bình Định cho biết để triển khai được các kế hoạch đề ra, chúng ta cần mở cưa. Tuy nhiên, vấn đề không phải ở địa phương mà là ở doanh nghiệp, du khách có tới hay không. Để du khách quay trở lại, đặc biệt là du khách quốc tế, chúng ta phải tạo ra điểm đến thật an toàn, hấp dẫn. Vì vậy, UBND tỉnh Bình Định đã phối hợp cùng FLC và Tổng cục du lịch để tìm ra giải pháp phá thế đóng băng, phục hồi du lịch. Bình Định coi doanh nghiệp là người bạn, người đồng hành bởi nếu không có các doanh nghiệp lữ hành làm tốt truyền thông, giới thiệu sản phẩm, tỉnh sẽ gặp khó khăn trong việc đón khách.

    ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở du lịch Bình Định.

    Ông Lâm Hải Giang, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định.

    Trong thời gian vừa qua, UBND tỉnh Bình Định cũng kết hợp cùng FLC trong việc phát triển du lịch. Và nếu được lựa chọn, Bình Định mong muốn chọn đối tượng khách du lịch là người Việt Nam nhưng ở nước ngoài, tạo ra khởi động an toàn, từ đó thu hút khách. Trong thời gian tới, du lịch miền Trung vào mùa thấp điểm nhưng đây lại là thời điểm hấp dẫn với khách du lịch quốc tế vì là kỳ nghỉ đông của họ. Bình Định sẽ chuẩn bị mọi điều kiện, kế hoạch cụ thể, khả thi nhất để có thể triển khai kế hoạch phát triển du lịch đề ra.


  • 11h27

    Kết hợp linh hoạt tour nội địa cho khách quốc tế

    Về việc chuẩn bị để mở cửa đón khách quốc tế, ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở du lịch Bình Định cho biết, tỉnh đang nỗ lực có những kế hoạch cụ thể. Hàng năm, trung bình, Bình Định đón trên dưới 200.000 lượt khách quốc tế, tuy nhiên do dịch Covid-19, năm 2021, tỉnh chỉ đón đc 77.000 lượt khách. “Chúng tôi đang tiếp tục nghiên cứu, tập trung thị trường đông Bác Á, Đông Nam Á, Mỹ…”, ông Thanh cho biết thêm. Đại diện Sở du lịch tỉnh cũng chia sẻ, công ty lữ hành và các hãng hàng không cần có sự liên kết, để kết nối và phát triển tour nội địa cho khách quốc tế.

    Ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở du lịch Bình Định.

    Ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở du lịch Bình Định.

    Về công tác chuẩn bị đón khách quốc tế, tiêu chí đầu tiên mà Bình Định quan tâm là an toàn, thích ứng linh hoạt theo chủ trương của Chính phủ. Theo đó, Bình Định đã triển khai mạnh công tác phòng chống Covid-19. Xử lý linh hoạt khi gặp các trường hợp F0 tại các cơ sở lưu trú. Bên cạnh đó, cần tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn, các cơ sở lưu trú đạt chuẩn 3-4-5 sao, chuẩn bị tốt các điều kiện đón khách, đồng thời tuyên truyền đến người dân, chuẩn bị tâm thế đón du khách quốc tế tới Bình Định.

    table widget
    table widget
    table widget

  • 11h22

    Phú Yên và Bình Định sẵn sàng đón khách quốc tế

    Bà Nguyễn Thị Hồng Thái, Quyền Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Phú Yên cho biết trong thời gian qua, Phú Yên và Bình Định có sự kết nối để đón khách du lịch quốc tế. Tuy nhiên, trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Phú Yên vẫn chưa đón khách quốc tế. Thời gian tới, Phú Yên sẽ phối hợp với Tổng cục du lịch, bộ ngành trung ương, mở các chuyến bay quốc tế khi tình hình dịch ổn định.

    Bà Nguyễn Thị Hồng Thái, Quyền Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Phú Yên.

    Bà Nguyễn Thị Hồng Thái, Quyền Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Phú Yên.

    Ông Nguyễn Mạnh Quân,Phó tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết sân bay Phù Cát chỉ tiếp nhận máy bay A321 trở xuống nhưng đã có thể đón khách từ Hàn Quốc về sân bay Phù Cát. Còn xa hơn là châu Âu thì sân bay chưa tiếp cận được máy bay lớn nhưng vấn đề này đã được giải quyết. Theo đó, các sân bay lớn có thể hạ cánh tại các tỉnh lân cận, sau đó di chuyển giữa các tỉnh với nhau.

    Bamboo Airways và FLC đã có kế hoạch cụ thể, có thể kết hợp tiềm năng các địa phương thông qua chủ chương của chính phủ. Hãng đã cùng các doanh nghiệp mang sản phẩm của mình đưa ra nước ngoài chào hàng, với các chuyến bay thường lệ đi về Phú Quốc, Nha Trang…

    table widget

  • 11h15

    Cạnh tranh điểm đến để đẩy mạnh phát triển du lịch

    Sau những chia sẻ của lãnh đạo Tổng cục, đại diện Hiệp hội và các doanh nghiệp, toạ đàm chuyển sang phần hai về việc chuẩn bị nguồn nhân lực để đón khách quốc tế.

    Mở đầu tọa đàm, ông Nguyễn Mạnh Quân, Phó Tổng giám đốc thường trực Bamboo Airways, cho biết, du lịch nội địa sẽ được tập trung vào quý IV. Tuy nhiên, Chính phủ và doanh nghiệp cũng cần tính đến việc phục hồi các đường bay, lan toả thông điệp du lịch xanh bằng những tiêu chí cụ thể… Về kích cầu, mục tiêu chính là tạo ra sản phẩm xanh, tức là an toàn.

    Ông Nguyễn Mạnh Quân, Phó tổng giám đốc Bamboo Airway.

    Ông Nguyễn Mạnh Quân, Phó tổng giám đốc thường trực Bamboo Airways.

    Hiện, Việt Nam có 5 địa phương được đón khách quốc tế. Theo ông, cạnh tranh điểm đến là cần thiết trong bối cảnh hiện nay. “Nếu Bình Định được góp phần vào việc cạnh tranh điểm đến là cơ hội phát triển cho ngành sẽ tốt hơn. Để làm được điều đó cần sự hỗ trợ của Chính phủ, bên cạnh sự nỗ lực của địa phương và doanh nghiệp”, ông Quân chia sẻ.

    Về phía Bamboo Airways, hãng hàng không này đã thực hiện các chuyến bay quốc tế về Việt Nam theo nhiều hình thức. Phần lớn các chuyến bay sau một quy trình test, cách ly nghiêm ngặt đều đảm bảo an toàn, rất hy hữu mới có trường hợp phát sinh. Theo ông Quân, đây là điều kiện quan trọng để bước vào giai đoạn mở cửa đón khách quốc tế cũng như tham gia vào quá trình phục hồi sản xuất trong bối cảnh mới.

    table widget
    table widget

  • 11h10

    Khôi phục hoạt động du lịch là nhu cầu bức thiết 

    Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, cho biết khôi phục hoạt động du lịch là nhu cầu bức thiết nhất, phải vừa đảm bảo an toàn, vừa hấp dẫn. Hiện tại, các doanh nghiệp đều quyết tâm khôi phục lại doanh nghiệp của mình. Chúng ta không có biện pháp khôi phuc thì sẽ hứng chịu nhiều thiệt hại nên càng khôi phục sớm thì càng tốt. Theo ông, để an toàn, chúng ta cần tiêm chủng vaccine và Việt Nam hiện là một trong những quốc gia có tốc độ tiêm chủng rất nhanh trong khu vực.

    Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam nhấn mạnh các doanh nghiệp du lịch cần chuyển đổi số trên mọi hoạt động.

    Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam nhấn mạnh các doanh nghiệp du lịch cần chuyển đổi số trên mọi hoạt động.

    Sau khi tiêm vaccine, chúng ta cần có kế hoạch phục hồi, cần thực hiện du lịch theo nguyên tác 5k. Tiếp theo là ứng dụng công nghệ, triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động du lịch, giao dịch… Cuối cùng là yếu tố truyền thông, để mọi người luôn nhắc nhở, ý thức đảm bảo an toàn, là công cụ giúp chúng ta đánh tan rào cản lo ngại khi đi du lịch.

    Với yếu tố an toàn, Chính phủ có Nghị quyết 128. Trên tinh thần Nghị quyết 128, Bộ văn hóa, thể thao và du lịch đưa ra hướng dẫn tạm thời số 3862 về thích ứng an toàn, linh hoạt trong thể thao, du lịch. Theo hướng dẫn tạm thời này, với hoạt động du lịch cấp độ 4 (tức là vùng màu đỏ), hoạt động du lịch vẫn diễn ra, chỉ không đi tour. Nhà hàng trong khách sạn vẫn được tổ chức, chỉ giảm công suất hoạt động xuống 30%. Tiếp theo, các doanh nghiệp, địa phương cần tạo ra sản phẩm hấp dẫn, đa dạng hóa, đáp ứng xu hướng mới của thị trường.

    table widget
    table widget

  • 10h53

    Ổn định tâm lý du khách là điều quan trọng 

    Tiếp nối chia sẻ củ đại diện các doanh nghiệp, bà Nguyễn Thị Huyền, Giám đốc điều hành Vietrantour cho biết, Vietrantour đang quy hoạch lại bộ phận nhân sự khi nhân sự của doanh nghiệp này giảm từ 119 người xuống chỉ còn 30%. Doanh nghiệp phải xây dựng quy trình mới, đào tạo lại toàn bộ nhân sự. Đơn cử, nhân viên không chỉ bán hàng mà còn phải là chuyên gia về truyền thông, truyền tải thông điệp an toàn, người điều hành tham gia xây dựng sản phẩm, chăm sóc khách hàng.

    Một trong những trăn trở lớn của doanh nghiệp là xây dựng sản phẩm. Bình Định có tiềm năng du lịch nghỉ dưỡng, văn hoá, ẩm thực, thậm chí có thể kết hợp du lịch với giáo dục. Vietrantour đang nỗ lực tận dụng các yếu tố này để phát triển những sản phẩm mới, phù hợp với yêu cầu và tâm lý du khách.

    Bà Nguyễn Thị Huyền, Giám đốc điều hành Vietrantour.

    Bà Nguyễn Thị Huyền, Giám đốc điều hành Vietrantour.

    Đại diện Viettrantour cũng cho rằng truyền thông giúp tâm lý khách hàng ổn định là điều quan trọng. Khách hàng cần cảm xúc mới và sự thăng hoa mới dựa trên việc tham gia sản phẩm xanh, trải nghiệm trải nghiệm xanh cùng mức chi phí phù hợp. Theo đó, Vietrantour đang tập trung xây dựng sản phẩm nghỉ dưỡng xanh, hướng tới việc đảm bảo cam kết của doanh nghiệp với khách hàng.

    table widget

  • 10h47

    Lãnh đạo Bình Định cần tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp

    Tiến sĩ Cao Trí Dũng, Phó chủ tịch Hiệp hội lữ hành Việt Nam miền Trung cho biết đứng ở góc độ doanh nghiệp, ông nghĩ Covid-19 đem lại thách thức to lớn, thiệt hại nặng nề, lâu dài mà chưa bao giờ các doanh nghiệp gặp phải. Tuy nhiên, với trạng thái bình thường mới, thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả, chúng ta thấy đâu đó cơ hội cho các doanh nghiệp dám xông lên. Với bối cảnh hiện nay, các doanh nghiệp lớn, hãng hàng không, công ty lữ hành có vai trò lớn trong việc dẫn dắt việc quay trở lại tại các điểm đến. Chúng ta khó có thể trông chờ vào mô hình như trước đây mà phải dựa vào các công ty lữ hành, các hãng hàng không… để thị trường phục hồi chủ động, có định hướng.

    Tiến sĩ Cao Trí Dũng, Phó chủ tịch Hiệp hội lữ hành Việt Nam miền Trung.

    Tiến sĩ Cao Trí Dũng, Phó chủ tịch Hiệp hội lữ hành Việt Nam miền Trung.

    Ông nhận thấy Bình Định có đủ điều kiện làm việc này và có những đặc điểm vượt bậc. Ông đề xuất lãnh đạo tỉnh Bình Định cần tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp vượt qua khó khăn và phát triển. Các cơ sở dịch vụ, điểm đến, các đơn vị du lịch tỉnh nhanh chóng hình thành các gói sản phẩm, đưa ra những sản phẩm đặc sắc. Với mỗi luồng khách cần có hệ sinh thái khác nhau để các công ty lữ hành dễ dàng triển khai, khai thác thế mạnh của mình. Ngoài các sản phẩm của FLC, các doanh nghiệp lữ hành cũng cần sản phẩm thế mạnh khác, đặc sắc hơn.

    table widget

  • 10h35

    FLC thiết lập vành đai du lịch xanh khép kín

    Chia sẻ về sự chuẩn bị của doanh nghiệp du lịch cho việc khôi phục và phát triển du lịch Quy Nhơn, bà Nguyễn Ngọc Hoa, Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số và Sản phẩm liên kết Tập đoàn FLC kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và dịch vụ số FLC (FLC DigiCom) cho biết, doanh nghiệp đã chuẩn bị đầy đủ điều kiện nhân lực, vật lực cho kịch bản mở cửa đón khách với tiện ích du lịch đồng bộ 5 năm.

    bà Nguyễn Ngọc Hoa, Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số và Sản phẩm liên kết Tập đoàn FLC kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và dịch vụ số FLC (FLC DigiCom).

    Bà Nguyễn Ngọc Hoa, Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số và Sản phẩm liên kết Tập đoàn FLC kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và dịch vụ số FLC (FLC DigiCom).

    FLC cung cấp tiện ịch du lịch đồng bộ. Về dịch vụ hàng không có 6 đường bay kết nối với Quy Nhơn. Hệ thống sân golf 36 hố do kiến trúc sư hàng đầu thế giới, đã tổ chức giải đấu lớn từ chuyên nghiẹp đến nghiệp dư. Dịch vụ du lịch bằng du thuyền trên biển Quy Nhơn với các gói đa dạng, linh hoạt cho khách hàng lựa chọn. Hệ thống trung tâm hội nghị quốc tế với 1.500 chỗ, khán phòng tổ chức sự kiện sức chứa 400 chỗ. Bên cạnh đó là hệ thống 20 nhà hàng, quán bar, cafe trong khu quần thể cũng như khách sạn trung tâm thành phố.

    “Đây là nền tảng để FLC đáp ứng tiêu chí du lịch một điểm đến đa lựa chọn”, bà Hoa khẳng định. Theo đó, FLC đã thiết lập vành đai du lịch xanh, quá trình đón tiếp khách đảm bảo 5k nghiêm ngặt, từ đón khách ở sân bay đến khách sạn. Doanh nghiệp cũng hoàn thành lá chắn bảo vệ kép khi 100% cán bộ nhân viên FLC đã được tiêm 2 mũi vaccine, nâng cao năng lực ứng phó dịch, lên kịch bản, đào tạo đội ngũ y tế… nhằm kiến tạo vành đai du lịch xanh khép kín, an toàn.

    Tại sự kiện, đại diện FLC cũng chia sẻ những sản phẩm kích cầu du lịch mà tập đoàn đang triển khai như thẻ bay không giới hạn, thẻ bay trả trước tại Bamboo Airway, sản phẩm vé tháng hay các sản phẩm nghỉ dưỡng cho khách hàng cá nhân, gia đình… vừa tiết kiệm chi vừa, vừa góp phần nâng cao trải nghiệm ngày càng cao của du khách.

    table widget

  • 10h27

    Bình Định đưa ra bộ tiêu chí phòng, chống dịch để đón khách trở lại

    Ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định chia sẻ tỉnh ban hành văn bản thay đổi một số biện pháp giãn cách, mở cửa lại các hoạt động kinh doanh – dịch vụ, cơ sở lưu trú, điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh, đặc biệt đón khách du lịch vào đầu tháng 11. Với trách nhiệm của mình, Sở cũng lo lắng, băn khoăn làm thế nào để đưa du lịch Bình Định khôi phục, phát triển trong tình hình mới. Từ suy nghĩ đó, ngành du lịch kịp thời tham mưu với UBND tỉnh về kế hoạch phục hồi và phát triển. Trong kế hoạch này, tỉnh dự kiến từ cuối năm 2021, từng bước tổ chức các hoạt động, vận động doanh nghiệp du lịch triển khai mở cửa đón khách.

    Ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định.

    Ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định.

    Hiện tại, tỉnh cũng ban hành tạm thời bộ tiêu chí phòng, chống dịch Covid-19 với các cơ sở kinh doanh du lịch để đảm bảo thực hiện tốt Nghị quyết 128 của Chính phủ. Bộ tiêu chí này quy định rõ về sự an toàn đối với các cơ sở lưu trú, điểm tham quan du lịch… đặc biệt là du khách đến với Bình Định.

    Bình Định là điểm du lịch phát triển trong thời gian gần đây. Trong thời gian nghỉ giãn cách, các doanh nghiệp du lịch bị thiệt hại nặng nề. Họ cũng trăn trở về chính sách của tỉnh. Ủy ban tỉnh thường xuyên chỉ đạo ngành du lịch tham mưu để đưa ra phương án kịp thời. Sở du lịch tỉnh đã tuyên truyền cho các hộ kinh doanh du lịch biết về các quy định để họ sẵn sàng mở cửa trở lại.

    Tỉnh Bình định cũng ban hành kế hoạch phát triển du lịch trong thời gian tới. Từ nay tới cuối năm 2021, chúng tôi cố gắng phấn đầu đón 25. 000 đến 30.000 khách du lịch trong nước, từ TP HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Gia Lai, Phú Yên… tới Bình Định.

    Cách dây nửa tháng, Sở du lịch Bình Định cũng kết hợp FLC tổ chức buổi tọa đàm với 2 nội dung nhằm trao đổi, học tập kinh nghiệp phòng, chống dịch. Trong năm 2022, nếu tình hình Covid-19 được kiểm soát, tỉnh tiếp tục tăng cường đón khách du lịch, cố gắng đón 80.000 – 100.000 lượng khách trong nước. Giai đoạn 6 tháng cuối năm 2022, tỉnh mong muốn được đón khách quốc tế, bên cạnh khách trong nước. Theo đó, tỉnh có thể đón 400.000 lương khách trong nước tới Quy Nhơn, trên 100.000 lượng khách quốc tế tới Bình Định.

    table widget

  • 10h20

    Kế hoạch kích cầu của Hiệp hội Du lịch Bình Định

    Chia sẻ về sự khác biệt trong chương trình kích cầu du lịch ở thời điểm hiện tại so với các giai đoạn trước, ông Nguyễn Hoàng Vũ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Định, cho biết, đợt dịch lần thứ 4 kéo dài, ảnh hưởng nặng nề đến toàn bộ đời sống, kinh tế. Tuy nhiên, với quan điểm của Uỷ ban Nhân dân tỉnh Bình Định, Quy nhơn đã phủ 97% vaccine cho người dân, sẵn sàng phục vụ cho việc khôi phục du lịch, đảm bảo mục tiêu kép, vừa phát triển kinh tế vừa đảm bảo an toàn.

    Ông Nguyễn Hoàng Vũ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Định.

    Ông Nguyễn Hoàng Vũ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Định.

    Theo đó, Hiệp hội Du lịch Bình Định đã tuyên truyền cung cấp chính sách kịp thời của tỉnh cho doanh nghiệp, triển khai phối hợp quảng bá các sản phẩm du lịch. Hiệp hội cũng có kế hoạch đa dạng hoá sản phẩm du lịch theo mục tiêu kích cầu nhưng đảm bảo chất lượng, phục vụ tốt hơn nhằm nâng cao trải nghiệm. Bên cạnh đó là số hoá hệ thống tại các doanh nghiệp du lịch.

    Ngoài ra, theo ông Vũ, nguồn nhân lực cũng là yếu tố quan trọng mà Bình Định cần lưu tâm trong việc kích cầu du lịch. “Nguồn nhân sự đang thiếu hụt, chúng tôi đang có kế hoạch lâu dài về nhân sự để phục vụ cho việc phát triển du lịch sắp tới”, ông Vũ chia sẻ.

    table widget
    table widget

Tọa đàm “Bình Định kích hoạt du lịch Xanh: Điểm đến an toàn – Trải nghiệm hấp dẫn” diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Quy Nhơn (Bình Định), nằm trong chuỗi sự kiện đa dạng về trải nghiệm, khảo sát, kích cầu du lịch… do UBND tỉnh Bình Định phối hợp cùng Tổng cục Du lịch Việt Nam và Tập đoàn FLC tổ chức từ ngày 12/11 đến ngày 14/11.

Tọa đàm sẽ có hai phiên thảo luận chính. Trong đó, tại phiên một, “Du lịch Xanh trong bối cảnh mới” sẽ phân tích về sự chuẩn bị kỹ lưỡng, cũng như các nỗ lực, giải pháp cụ thể và sáng tạo của Bình Định cùng các đơn vị lưu trú, lữ hành, du lịch… để kích hoạt các chương trình du lịch an toàn và hấp dẫn cho thị trường nội địa.

Tại phiên hai, “Lộ trình đón lại khách quốc tế – Sẵn sàng nguồn lực”, các diễn giả sẽ tập trung phân tích các phương án và lộ trình mở cửa thị trường du lịch quốc tế tại Bình Định. Những kịch bản, giải pháp để tái mở cửa một cách an toàn và bền vững sẽ được thảo luận, đi cùng những kiến nghị và đề xuất cụ thể của doanh nghiệp về vấn đề này. Khi nhu cầu du lịch biển đảo của khách quốc tế đang gia tăng mạnh mẽ, đặc biệt tại những vùng biển hoang sơ, thơ mộng như Bình Định, lộ trình mở cửa du lịch quốc tế hứa hẹn sẽ là nội dung đặc biệt gây chú ý tại tọa đàm.

NguồnVNExpress
XEM THÊM TIN KHÁC

TIN HOT