Ba thói quen giúp hạn chế ăn vặt

Ngừng tích trữ những món như kem, bim bim, bánh ngọt… trong nhà, uống nhiều nước trong ngày góp phần hạn chế thèm ăn, bớt sa đà vào những món kém lành mạnh.

1. Không tích trữ đồ ăn vặt

Những món ăn vặt như snack, kem, kẹo… dù ngon nhưng lại chứa hàm lượng đường lớn hoặc dầu mỡ, chất phụ gia. Tiêu thụ thường xuyên những món này là một trong những nguyên nhân gây tăng cân, béo phì. Để hạn chế ăn vặt, tốt nhất bạn không nên mua chúng và tích trữ trong nhà. Thay vào đó, hãy dự trữ những món lành mạnh hơn như trái cây tươi, các loại hạt như hạnh nhân, óc chó…

Tích trữ đồ ăn vặt trong nhà khiến bạn khó lòng bỏ thói quen này.

Tích trữ đồ ăn vặt trong nhà khiến bạn khó lòng bỏ thói quen này.

2. Uống nhiều nước

Hãy tập thói quen uống nhiều nước trong ngày và mang theo một chai nước bên mình. Nước không chỉ giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn, duy trì độ ẩm cần thiết… mà còn tạo cảm giác no, hạn chế thèm ăn hiệu quả.

3. Ngủ đủ giấc

Thức khuya, thiếu ngủ là một trong những nguyên nhân khiến bạn thèm ăn vặt nhiều hơn. Lúc này, bạn còn có xu hướng thích ăn những món kém lành mạnh và khó kiểm soát liều lượng đồ ăn. Ngủ sớm, ngủ đủ giấc không chỉ giúp cơ thể có điều kiện tái tạo năng lượng, phục hồi mà còn giúp bạn cân bằng hormone no – đói, nhờ đó kiểm soát việc ăn uống tốt hơn.

Ngủ sớm, ngủ đủ giấc là cách đơn giản nhưng giúp kiểm soát cân nặng và việc ăn uống hiệu quả.

Ngủ sớm, ngủ đủ giấc là cách đơn giản nhưng giúp kiểm soát cân nặng và việc ăn uống hiệu quả.

Duk Sun (Theo ETToday)

XEM THÊM TIN KHÁC

TIN HOT