Ba mẹo hạn chế tích mỡ bụng ‘mùa bánh trung thu’

Không ăn một mình, ăn cách giờ đi ngủ tối thiểu 4 tiếng… là những mẹo nhỏ bạn có thể áp dụng để hạn chế tăng cân, tích mỡ bụng sau khi ăn bánh trung thu.

Bánh nướng, bánh dẻo là món ăn không thể thiếu với nhiều gia đình trong dịp tháng 7, tháng 8 âm lịch. Tuy nhiên, một chiếc bánh trung thu có lượng calo tương đương 2-3 bát cơm. Bột và đường làm bánh chủ yếu ở dạng hấp thu nhanh nên sau khi ăn cũng khiến đường huyết tăng cao. Để hạn chế tăng cân, béo bụng sau mùa Trung thu, bạn có thể áp dụng những cách sau đây.

Bánh nướng, bánh dẻo có thể có lượng calo gấp 2-3 lần một bát cơm, tùy theo công thức vỏ bánh, nhân bánh.

Bánh nướng, bánh dẻo có thể có lượng calo gấp 2-3 lần một bát cơm, tùy theo công thức vỏ bánh, nhân bánh.

1. Chọn bánh healthy

Tương tự các loại thực phẩm khác, bánh trung thu ngày nay cũng có nhiều phiên bản lý tưởng với cân nặng, sức khỏe. Bạn có thể tự làm hoặc chọn mua loại bánh dùng nguyên liệu healthy như bột yến mạch, khoai lang, hạnh nhân… thay cho lớp vỏ bằng bột mì như phiên bản cổ truyền. Ưu tiên loại bánh chứa ít đường, ít dầu, có thành phần giàu chất xơ. Phần nhân bánh chứa các loại hạt như hạt dưa, đậu xanh, mè đen… cũng sẽ có lượng calo thấp hợp so với nhân lạp xưởng, xá xíu, trứng muối…

2. Không ăn một mình

Để không tiêu thụ quá đà, tốt nhất bạn nên chia sẻ chiếc bánh cùng người thân, bạn bè. Đừng “tích trữ” món ăn này trong nhà hay để chúng trong tầm mắt, tầm tay của bạn. Khi ăn, hãy cắt bánh thành 4-8 miếng, cùng mọi người nhâm nhi, chậm rãi thưởng thức. Thói quen ăn một mình, vừa ăn vừa xem phim hay làm việc sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn, khó kiểm soát liều lượng. Hơn nữa, khi ăn đồ ngọt nói chung, càng ăn bạn sẽ càng thấy thèm, muốn ăn nhiều hơn nữa.

Uống trà ấm khi ăn bánh trung thu cũng là cách giúp ổn định đường huyết, thúc đẩy tiêu hóa.

Uống trà ấm khi ăn bánh trung thu cũng là cách giúp ổn định đường huyết, thúc đẩy tiêu hóa.

3. Không ăn vào buổi tối

Khi tiêu thụ thực phẩm muộn, cơ thể không có đủ thời gian để tiêu hóa, chuyển hóa năng lượng, dẫn đến tích mỡ. Tốt nhất, bạn nên ăn bánh trung thu cũng như những món đồ ngọt, nhiều calo vào ban ngày để cơ thể có đủ thời gian tiêu hóa; kết hợp tích cực vận động nhằm tiêu hao calo dư thừa.

Duk Sun (Theo ETToday)

XEM THÊM TIN KHÁC

TIN HOT