6 vị trí mỡ trên cơ thể và cách tiêu diệt chúng

Mỡ bụng dưới do căng thẳng, nên học cách thư giãn, còn mỡ ở lưng do lối sống ít vận động, cần thay đổi thói quen sinh hoạt.

6 vị trí mỡ thường gặp.

6 vị trí mỡ thường gặp

1. Mỡ toàn phần cơ thể

Nguyên nhân khiến mỡ tích tụ trên toàn phần cơ thể là do dư thừa chất béo. Khi lượng calo hấp thụ vào nhiều hơn lượng calo đốt cháy, chất béo bắt đầu tích tụ, tạo ra mỡ thừa toàn thân. Những người thừa cân, béo phì, có lối sống ít vận động, thường xuyên ngồi một chỗ dễ gặp tình trạng này.

Cách tiêu diệt mỡ thừa toàn thân là tích cực tập luyện. Tập aerobic, đi bộ, chạy bộ hoặc bơi ít nhất 30 phút mỗi ngày sẽ giúp loại bỏ chất béo, tăng cường cơ bắp, hỗ trợ cải thiện vóc dáng hiệu quả. Ngoài ra, bạn cần hạn chế tiêu thụ các thực phẩm nhiều đường.

2. Mỡ ở bụng dưới

Nguyên nhân khiến mỡ tích tụ nhiều ở bụng dưới có thể là do quá căng thẳng, lo lắng, trầm cảm. Trong nhiều trường hợp, những người bị căng thẳng, lo âu có xu hướng giải tỏa cảm xúc bằng cách tiêu thụ các thực phẩm chứa nhiều tinh bột. Carbohydrate làm tăng mức serotonin, giảm trạng thái cảm xúc tiêu cực nhưng tác dụng phụ là gây tích tụ mỡ thừa nhiều ở bụng dưới.

Giải pháp cho tình trạng này là học cách thư giãn, tránh xa stress. Bạn có thể tập thiền, tập yoga, đi bộ hoặc thực hành một số bài tập thở khi cảm thấy căng thẳng. Tích cực uống trà xanh để vừa đốt cháy chất béo, vừa giúp thư giãn tinh thần, cân bằng cảm xúc.

3. Mỡ ở đùi

Nguyên nhân dẫn đến mỡ thừa tích tụ nhiều ở vùng đùi là do dư thừa gluten trong chế độ ăn hàng ngày. Đồ ăn chứa nhiều gluten gồm có: bia và các loại thức uống có cồn, một số loại bánh mì chế biến sẵn, thịt chế biến sẵn, hải sản, các loại nước xốt, nước tương, một số loại thuốc bổ, thực phẩm chức năng…

Bài tập thích hợp cho người bị mỡ thừa tích tụ nhiều ở đùi là đi bộ và leo cầu thang. Nên ăn sáng đầy đủ để tăng cường trao đổi chất và hạn chế sử dụng thực phẩm có chứa gluten.

Để tiêu diệt mỡ bụng, cần chia nhỏ các bữa ăn, tránh ăn quá no và tích cực tập plank, gập bụng.

Để tiêu diệt mỡ bụng, cần chia nhỏ các bữa ăn, tránh ăn quá no và tích cực tập plank, gập bụng.

4. Mỡ ở bụng

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng béo bụng, trong đó, phải kể đến chế độ ăn dư thừa calo và chất béo. Tiêu thụ quá nhiều rượu bia cũng gây ra tình trạng béo bụng.

Để tiêu diệt mỡ bụng, bạn cần kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể, hạn chế tiêu thụ các thực phẩm giàu tinh bột và đường. Nên chia nhỏ các bữa ăn để không ăn quá no trong một bữa và cũng không bỏ đói cơ thể. Tích cực tập plank, gập bụng… cũng giúp siết chặt cơ bụng, triệt tiêu mỡ thừa.

5. Mỡ ở thân dưới

Mỡ thừa tích tụ ở thân dưới, bao gồm cả chân thường gặp ở những phụ nữ có vấn đề về tĩnh mạch chân hoặc do quá trình mang thai khiến chân sưng lên.

Để tiêu diệt mỡ thừa ở thân dưới, bạn nên hạn chế thức ăn mặn vì muối sẽ giữ nước trong cơ thể. Không nên ngồi lâu hơn 30 phút. Nên đứng dậy, đi bộ hoặc vận động nhẹ nhàng. Khi ngủ, nên kê chân cao hơn để ngăn chặn chất lỏng tập trung ở dưới chân.

Mỡ ở bụng và lưng thường gặp ở người ít vận động.

Mỡ bụng và lưng thường gặp ở người ít vận động.

6. Mỡ ở bụng và lưng

Mỡ tích tụ vùng bụng và lưng thường gặp ở người ít vận động, ngồi nhiều. Những người thiếu ngủ, mất ngủ thường xuyên cũng dễ gặp tình trạng mỡ thừa tích tụ ở bụng và lưng.

Thay đổi lối sống là cách xử trí mỡ thừa ở vùng này hiệu quả nhất. Tích cực vận động, hạn chế ngồi một chỗ quá lâu. Dành thời gian đi bộ hoặc chạy bộ 30 phút mỗi ngày để cải thiện vóc dáng. Ngoài ra, cần tăng cường chất xơ trong chế độ ăn và ngủ ít nhất 6 tiếng mỗi đêm.

Vienne (theo Healthline, Women Health Mag)

XEM THÊM TIN KHÁC

TIN HOT