6 thói quen giúp giảm cân khi ngủ

Đi ngủ và thức dậy trong khung giờ cố định mỗi ngày, mặc ít quần áo, giảm nhiệt độ phòng giúp tăng cường trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân.

1. Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc giúp tăng cường trao đổi chất, từ đó hỗ trợ giảm cân tự nhiên.

Ngủ đủ giấc giúp tăng cường trao đổi chất, từ đó hỗ trợ giảm cân tự nhiên.

Người trưởng thành cần ngủ khoảng 7-8 tiếng mỗi đêm. Giấc ngủ ngon giúp điều hòa các hormone trong cơ thể, cải thiện chức năng của hệ thống miễn dịch, tăng cường trao đổi chất. Khi thiếu ngủ, cơ thể dễ bị mệt mỏi, uể oải, dẫn đến hiệu suất hoạt động kém, kích thích sự thèm ăn, khiến bạn dễ tăng cân.

2. Ngủ và thức dậy đúng giờ

Kiểm soát thời gian đi ngủ gián tiếp hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Khi bạn đi ngủ đúng giờ, hormone melatonin được sản sinh đều đặn, kích thích các tế bào chất béo nâu đốt cháy nhiều calo hơn. Nếu lịch trình đi ngủ không ổn định, hàm lượng hormone melatonin thấp dẫn đến cảm giác mệt mỏi sau khi thức dậy, khiến bạn thèm ăn đồ chứa nhiều calo để nạp năng lượng.

3. Mặc ít quần áo

Các nhà khoa học đã chỉ ra, mặc ít quần áo khi ngủ giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra nhanh hơn vì cơ thể cần tiêu hao năng lượng để giữ ấm. Mặc ít quần áo hay mặc quần áo mỏng cũng giúp cải thiện lưu thông máu, tốt cho sức khỏe và làn da.

4. Để nhiệt độ phòng mát

Nhiệt độ phòng mát giúp cơ thể đốt cháy mỡ và chất béo nhiều hơn.

Nhiệt độ phòng mát giúp cơ thể đốt cháy mỡ và chất béo nhiều hơn.

Trong môi trường mát hoặc hơi se lạnh, các tế bào mỡ màu nâu, chịu trách nhiệm về khả năng điều chỉnh nhiệt của cơ thể, được kích thích tăng cường trao đổi và hoạt động mạnh mẽ. Do đó, ngủ ở môi trường mát hoặc hơi se lạnh tạo điều kiện cho cơ thể đốt cháy mỡ và chất béo nhiều hơn, từ đó, giúp bạn giảm cân hiệu quả. Nghiên cứu chỉ ra, những người đặt nhiệt độ phòng ngủ ở mức 25-26 độ trong một tháng đốt cháy được lượng calo cao hơn 42% so với khi ngủ trong phòng ấm.

5. Không để đèn ngủ

Ánh sáng trong phòng ngủ có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình trao đổi chất, góp phần vào việc tăng hay giảm cân. Cụ thể, ánh sáng trong phòng ngủ làm giảm mức độ sản xuất hormone melatonin, khiến bạn khó vào giấc ngủ và ngủ không ngon. Chất lượng giấc ngủ kém ảnh hưởng rất lớn đến quá trình trao đổi chất, là nguyên nhân khiến bạn khó giảm cân. Nên ngủ trong phòng tối, tắt điện thoại, tivi hay các thiết bị phát ra ánh sáng.

6. Tập luyện đúng cách trước khi đi ngủ

Ngồi thiền trước giờ đi ngủ để giải tỏa căng thẳng, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Ngồi thiền trước giờ đi ngủ để giải tỏa căng thẳng, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Tập thể dục nhẹ nhàng trước khi đi ngủ có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ, đồng thời, cơ thể sẽ đốt cháy nhiều calo hơn khi bạn ngủ, giúp bạn giảm cân tự nhiên. Nếu là người khó ngủ, hãy tập thể dục 3-4 tiếng trước khi lên giường. Ưu tiên các bài tập thư giãn cơ bắp, giải tỏa căng thẳng như yoga, ngồi thiền hay đi bộ nhẹ nhàng.

Vienne (Theo Healthline)

XEM THÊM TIN KHÁC

TIN HOT