6 mẹo giúp bạn ăn no không lo béo bụng

Lựa chọn thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp giúp no lâu, khẩu phần ăn chứa 50% rau xanh thúc đẩy tiêu hóa, hạn chế tích mỡ.

1. Uống một cốc nước trước bữa ăn 30 phút

Uống nước trước bữa ăn sẽ lấp đầy dạ dày, hạn chế ăn quá nhiều. Bạn có thể uống nước lọc hoặc nước canh, súp lỏng 30 phút trước khi bắt đầu bữa chính.

2. Lựa chọn thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp

Thực phẩm chứa chỉ số GI thấp giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn.

Thực phẩm chứa chỉ số GI thấp giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn.

Chỉ số đường huyết của thực phẩm (Glycemic Index, viết tắt là GI) phản ánh mức độ ảnh hưởng của thực phẩm đến đường huyết. Thực phẩm có GI cao làm tăng đường huyết nhanh và nhiều hơn, khiến bạn thấy no nhanh nhưng cũng đói rất nhanh và thèm ăn nhiều hơn. Thực phẩm chứa chỉ số GI thấp giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. Các thực phẩm chứa GI thấp là ngũ cốc nguyên cám, yến mạch, gạo lứt, khoai lang, các loại đậu, rau và trái cây không chứa tinh bột, cà rốt…

3. Hạn chế chiên rán thực phẩm

Sử dụng nhiều dầu mỡ khi chế biến thức ăn sẽ làm tăng lượng calo nạp vào cơ thể. Chưa kể, đường, muối hay các loại gia vị tạo ngọt, gia vị tẩm ướp mang đến hương vị thơm ngon nhưng không hề tốt cho sức khỏe và vóc dáng. Nên tích cực ăn thực phẩm thô, chế biến đơn giản bằng cách luộc hoặc hấp để giữ được tối đa giá trị dinh dưỡng, đồng thời, giúp dễ tiêu hóa, hạn chế tích tụ mỡ thừa.

4. Khẩu phần rau xanh chiếm 50% mỗi bữa ăn

Rau xanh nên chiếm 50% bữa ăn để bạn thấy no lâu mà không khiến tổng lượng calo nạp vào cơ thể tăng quá mức. Các loại rau xanh chứa nhiều nước và chất xơ, ít calo, hỗ trợ giảm cân, giữ dáng hiệu quả.

5. Ăn món tráng miệng lành mạnh

Tráng miệng với trái cây tươi, sữa chua không đường ăn kèm các loại hạt.

Tráng miệng với trái cây tươi, sữa chua không đường ăn kèm các loại hạt.

Bạn không nhất thiết phải bỏ qua món tráng miệng nếu biết cách chọn thực phẩm lành mạnh. Không nên ăn các loại bánh ngọt, bánh mặn chứa nhiều đường, cung cấp hàm lượng calo lớn cho cơ thể. Nên tráng miệng với trái cây tươi, ít ngọt hoặc sữa chua không đường ăn kèm các loại hạt.

6. Uống trà bạc hà ấm sau khi ăn

Sau khi ăn 30 phút, bạn có thể uống một ly trà bạc hà ấm, không thêm đường để cải thiện tiêu hóa. Vị the mát của bạc hà đem lại cảm giác thư giãn, giảm thèm ăn. Uống trà bạc hà vào buổi tối còn giúp bạn ngủ ngon hơn.

Vienne (Theo Healthline)

XEM THÊM TIN KHÁC

TIN HOT