6 cách ăn uống giúp phụ nữ Nhật eo thon mà không cần ăn kiêng

Phụ nữ Nhật ăn nhiều cá hơn thịt, chế biến món ăn đơn giản, hạn chế gia vị, nhờ đó, họ có được vòng eo thon thả.

1. Ăn nhiều cá

Người Nhật tiêu thụ cá nhiều gấp đôi người Pháp.

Người Nhật tiêu thụ cá nhiều gấp đôi người Pháp.

Thống kê cho thấy mức tiêu thụ cá bình quân của một người Nhật tăng từ hơn 70 lên hơn 100kg mỗi năm, thậm chí cao hơn cả số lượng gạo tiêu thụ và cao gấp hai lần so với mức tiêu thụ cá của người Pháp. Trong suốt cả năm, cá là món ăn không thể thiếu trên bàn ăn của mỗi gia đình Nhật Bản. Các loại cá biển sâu đều chứa ít calo nhưng lại rất giàu các nguyên tố vi lượng như canxi, phốt pho, kẽm, selen và axit béo không bão hòa… giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. Thói quen ăn nhiều cá giúp người Nhật giữ được vóc dáng thon thả dù không cần ăn kiêng hay tập luyện nhiều.

2. Chế biến đơn giản

Người Nhật thích ăn thanh đạm, chú ý đến hương vị gốc của thực phẩm và họ cho rằng đó chính là sự tôn trọng với các loại thực phẩm. Họ ăn sống rau diếp, cá rốt, dưa chuột… Các loại thực phẩm khác được chế biến bằng cách hấp, luộc rồi trộn với một ít dầu ô liu để đảm bảo nguồn dinh dưỡng trong thực phẩm không bị phá hủy bởi nhiệt độ cao. Họ rất cẩn trọng khi sử dụng gia vị để bảo toàn hương vị nguyên bản của món ăn. Thói quen chế biến này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có lợi cho vóc dáng.

3. Bữa ăn đa dạng thực phẩm, cân bằng dinh dưỡng

Bữa ăn đa dạng dinh dưỡng giúp phụ nữ Nhật ăn ít mà vẫn no lâu.

Bữa ăn đa dạng dinh dưỡng giúp phụ nữ Nhật ăn ít mà vẫn no lâu.

Năm 1985, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản đã xây dựng “Hướng dẫn về chế độ ăn uống lành mạnh” nhằm kêu gọi người dân nước này cố gắng ăn khoảng 30 loại thực phẩm mỗi ngày, bao gồm cả gia vị. Họ cho rằng chế độ ăn uống đa dạng thực phẩm giúp cung cấp đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Phong phú về chủng loại, đảm bảo đủ loại dinh dưỡng là đặc điểm của những bữa ăn giảm cân. Nhờ được đảm bảo dinh dưỡng mà bạn không cần ăn quá nhiều cũng vẫn cảm thấy no, không có cảm giác mệt mỏi, uể oải, thiếu hụt năng lượng.

4. Ưu tiên thực phẩm theo mùa

Người Nhật thường ưu tiên các sản phẩm tươi tùy theo từng mùa. Vào mùa đông, họ thường ăn thịt, cá, đồ uống nóng và súp. Mùa hè, họ chọn những món thanh mát như súp lạnh, hải sản tươi, ramen lạnh và salad. Ở Nhật, từ tháng 3 – 5, người dân sẽ ăn nghêu, cá trích, mực. Từ tháng 6 – 8, họ sẽ ăn bào ngư, cá chình. Vào mùa thu, họ sẽ ăn cá chim, cá thu đao, cá ngừ. Mùa đông đến, người Nhật sẽ ăn cá tuyết, cá thu… Ăn thực phẩm tươi ngon, chế biến đơn giản, bảo toàn hương vị tự nhiên giúp no lâu, không gây tăng cân.

5. Chỉ ăn no đến 8 phần

Người Nhật rất ít khi ăn quá no vì theo quan niệm của họ, ăn quá no gây tổn hại đến cơ thể, ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa thức ăn, làm gián đoạn hoạt động của các cơ quan khác trong cơ thể. Họ thường chỉ ăn no tới 8 phần, khi bắt đầu cảm thấy no nhưng vẫn có thể ăn tiếp được. Thói quen ăn uống này không chỉ giúp tránh tình trạng béo phì mà còn giảm nguy cơ mắc các bệnh lý về gan, tiểu đường, mỡ máu…

6. Dùng bát, đĩa nhỏ đựng thức ăn

Sử dụng bát, đĩa nhỏ đựng thức ăn giúp bạn dễ dàng kiểm soát lượng calo nạp vào.

Sử dụng bát, đĩa nhỏ đựng thức ăn giúp bạn dễ dàng kiểm soát lượng calo nạp vào.

Người Nhật rất thích dùng bát, đĩa nhỏ để đựng thức ăn. Trong bữa ăn, người Nhật bày rất nhiều món với kiểu dáng khác nhau nhưng đặc trưng chung là mỗi loại rất ít. Thói quen này giúp đa dạng thực phẩm trong bữa ăn, đồng thời, dễ dàng kiểm soát lượng thực phẩm nạp vào mỗi ngày.

Vienne (Theo Aboluowang, Bright Side)

XEM THÊM TIN KHÁC

TIN HOT