5 thói quen sinh hoạt hại nhiều hơn lợi

Vừa ăn vừa làm việc có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian nhưng về lâu dài gây hại cho hệ tiêu hóa, khiến bạn khó kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể, dễ tăng cân.

Lột da

Bóc, gãi phần da bong tróc càng làm da thêm tổn thương, lâu lành.

Bóc, gãi phần da bong tróc càng làm da thêm tổn thương, lâu lành.

Sau khi đi nắng, bạn có thể gặp hiện tượng cháy nắng, lột da. Đây là phần của quá trình tự tái tạo tổn thương của cơ thể, vì vậy, khi gặp trường hợp này, cố gắng không chạm tay, không gãi hoặc bóc da. Hãy để cho lớp da này tự bong ra và nên thoa thêm kem dưỡng ẩm, các loại kem làm dịu da, uống nhiều nước trong ngày để hỗ trợ cơ thể chữa lành tổn thương. Khi ra ngoài, bạn bắt buộc phải che chắn da bởi đây là lúc da trở nên nhạy cảm, mỏng manh hơn bao giờ hết.

Mang giày cao gót lâu

Mang giày cao gót trong thời gian dài làm tăng áp lực cho mạch máu vùng chân, cản trở dòng máu lưu thông về tim, dần dần gây ra suy giãn tĩnh mạch, rạn mao mạch. Bạn đi giày càng cao, trọng lượn cơ thể bị dồn xuống mũi chân càng lớn, khớp cổ chân bị gập không chỉ gây đau nhức, còn có thể biến dạng cấu trúc xương. Khi mang giày cao gót, ngoài chân, lưng và cột sống cũng chịu nhiều áp lực do lúc này, độ thăng bằng của cơ thể giảm, đẩy trọng tâm người về phía trước. Tư thế này kéo dài lâu ngày sẽ làm hông, cột sống, khớp gối bị lệch, gây ra nhức mỏi, gai cột sống, hỏng dáng…

Ăn nhanh

Ăn chậm, nhai kỹ giúp bạn có cảm giác nhanh no, tốt cho hệ tiêu hóa.

Ăn chậm, nhai kỹ giúp bạn có cảm giác nhanh no, tốt cho hệ tiêu hóa.

Ăn nhanh, không chú tâm vào bữa ăn là một trong những nguyên nhân làm tăng nguy cơ béo phì. Những người ăn nhanh, vừa ăn vừa làm việc cũng có xu hướng cắn nhiều, nhai ít hơn, điều này tạo áp lực cho hệ tiêu hóa và khiến bạn khó kiểm soát lượng đồ ăn nạp vào cơ thể.

Mặt khác, ăn chậm, nhai kỹ giúp bạn tận hưởng hương vị bữa ăn tốt hơn, đồng thời hỗ trợ hệ tiêu hóa. Nhai kỹ, nhai chậm cũng phần nào đánh lừa cơ thể rằng đã được ăn nhiều, nhờ đó bạn có thể hạn chế được lượng thức ăn nạp vào, kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Ăn đồ healthy đóng hộp

Thực phẩm đóng hộp gắn nhãn ít chất béo, không chứa gluten… không thật sự lý tưởng để bạn tiêu thụ lâu dài. Chúng có thế chứa ít chất béo nhưng lại có lượng đường khá cao cùng nhiều hóa chất bảo quản. Tốt nhất, bạn nên đọc thật kỹ bảng thông tin dinh dưỡng ngoài bao bì và nên ưu tiên thực phẩm tươi sống, tự chế biến.

Nhặt da tay

Nên hạn chế tần suất nhặt da tay và sử dụng kìm đã được vệ sinh sạch sẽ.

Nên hạn chế tần suất nhặt da tay và sử dụng kìm đã được vệ sinh sạch sẽ.

Đây là bước bạn sẽ luôn được thợ làm móng tư vấn, khuyến khích bởi chúng giúp bàn tay trông sạch sẽ, chỉn chu hơn. Tuy nhiên, bạn không nên cắt phần da thừa quanh móng quá nhiều bởi đây là lớp da bảo vệ, giúp hạn chế các nguy cơ nhiễm trùng, tổn thương. Bên cạnh đó, bạn cũng cần bỏ thói quen dùng móng tay để cậy, mở các dụng cụ hàng ngày, điều này có thể làm gẫy móng, bật móng.

Duk Sun (Theo Brightside)

XEM THÊM TIN KHÁC

TIN HOT