5 thói quen làm mỡ bụng ngày càng dày

Lười uống nước, ăn mặn, thức khuya… là những thói quen không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến bạn khó kiểm soát cân nặng hơn, dễ tích tụ mỡ thừa.

Lười uống nước

Một trong những nguyên tắc cơ bản giúp giảm cân mà bất cứ chuyên gia nào cũng khuyến khích đó là uống nhiều nước. Nước giúp trao đổi chất trong cơ thể diễn ra bình thường. Khi không có đủ nước, trao đổi chất bị cản trở, trì trệ. Bên cạnh đó, nước còn duy trì cảm giác no, hạn chế thèm ăn vặt. Nên uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày, uống rải rác trong ngày. Khi uống nên chia thành từng ngụm nhỏ, uống từ từ, tránh để khi nào thấy khát mới uống.

Ăn mặn

Thói quen ăn mặn khiến lượng natri trong cơ thể tăng cao, gây tích nước, phù nề. Bên cạnh đó các món nhiều gia vị cũng có xu hướng bị độn thêm nhiều calo, từ đó khó kiểm soát cân nặng hơn.

Thói quen ăn mặn, ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn vừa không có lợi cho sức khỏe, vừa khiến bạn khó kiểm soát cân nặng hơn.

Thói quen ăn mặn, ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn vừa không có lợi chó sức khỏe vừa khiến bạn khó kiểm soát cân nặng hơn.

Ăn nhanh

Thông thường, cơ thể cần khoảng 20 phút để gửi tín hiệu no đến não bộ. Vì vậy, ăn quá nhanh sẽ khiến não bộ không kịp tiếp nhận tín hiệu. Bạn có thể nhầm tưởng rằng mình vẫn chưa ăn đủ no, từ đó dễ ăn nhiều hơn kế hoạch. Ăn càng chậm sẽ càng giúp bạn có cảm giác được ăn nhiều, lại tốt cho sức khỏe hệ tiêu hóa.

Thức khuya, thiếu ngủ

Giấc ngủ không chỉ giúp cung cấp năng lượng và cho cơ thể thời gian nghỉ ngơi, phục hồi mà còn giúp giảm cảm giác thèm ăn và cân bằng hai hormone đói – no. Khi bạn được nghỉ ngơi đầy đủ, hormone tăng trưởng được kích hoạt, giúp các cơ bắp khỏe mạnh hơn. Ngược lại, thiếu ngủ khiến cơ thể mệt mỏi, tăng cảm giác thèm ăn và có xu hướng thèm các món ngọt, món nhiều calo hơn so với bình thường.

Thức khuya là một trong những thói quen làm đẩy nhanh tốc độ lão hóa của cơ thể bạn nên sớm bỏ.

Thức khuya là một trong những thói quen làm đẩy nhanh tốc độ lão hóa của cơ thể bạn nên sớm bỏ.

Uống nước ép trái cây thay cho ăn hoa quả

Trái cây giàu các loại vitamin có lợi cho sức khỏe nhưng khi ăn và uống nước ép sẽ đem lại giá trị dinh dưỡng khác nhau cho cơ thể. Khi ăn trái cây, bạn vẫn nạp một lượng chất xơ nhất định vào cơ thể nhờ đó tạo cảm giác no, có lợi cho việc tiêu hóa. Tuy nhiên, khi uống nước ép, bạn chỉ tiêu thụ nước, vitamin và đường. Vì vậy, không nên uống quá nhiều nước ép và cần chú ý đến lượng đường trong trái cây nếu đang đặt mục tiêu cải thiện cân nặng.

Duk Sun (Theo ETToday)

XEM THÊM TIN KHÁC

TIN HOT