5 món phụ nữ Hàn Quốc ăn nhiều mà không béo

Phụ nữ Hàn Quốc nổi tiếng với vóc dáng thon thả, làn da không tuổi nhờ thói quen ăn nhiều kim chi, rong biển và hải sản.

1. Kim chi

Người Hàn Quốc ăn cơm kèm nhiều loại kim chi.

Người Hàn Quốc ăn cơm kèm nhiều loại kim chi.

Hàn Quốc được mệnh danh là xứ sở kim chi vì món truyền thống này không thể thiếu trong mỗi bữa ăn. Người Hàn Quốc ăn kim chi kèm tất cả các món ăn, từ cơm đến mỳ, cháo… Kim chi thuộc nhóm thực phẩm lên men, không chỉ giúp no lâu, cải thiện sức khỏe đường ruột mà còn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Thói quen ăn nhiều kim chi giúp làm sáng da và hỗ trợ giảm cân, giữ dáng hiệu quả.

2. Rau

Bữa ăn của người Hàn Quốc thường bao gồm cơm, canh và rất nhiều đồ ăn kèm. Hầu hết các món ăn kèm đều là rau. Ngoài các loại kim chi, người Hàn còn ăn các loại rau ngâm chua như măng chua, rau củ muối chua… Các món rau kích thích dịch vị, tăng cảm giác ngon miệng, giúp nhanh no, từ đó thúc đẩy hiệu quả giảm cân.

3. Rong biển

Ăn canh nấu từ rong biển vào ngày sinh nhật được coi là một nét văn hóa đẹp của người Hàn bao đời nay.

Ăn canh nấu từ rong biển vào ngày sinh nhật được coi là một nét văn hóa đẹp của người Hàn bao đời nay.

Trong văn hóa Hàn Quốc, hai món thường xuyên xuất hiện trên bàn ăn là kim chi và rong biển. Rong biển được dùng để cuộn với cơm hoặc nấu canh. Rong biển chứa nhiều khoáng chất và vitamin, rất tốt cho sức khỏe, tránh mệt mỏi và ngừa bệnh lý tuyến giáp. Nghiên cứu còn chỉ ra, rong biển rất giàu chất xơ, giúp cải thiện sức khỏe đường ruột, tạo cảm giác no lâu, hỗ trợ đào thải mỡ thừa.

4. Hải sản

Hàn Quốc có nguồn hải sản phong phú nên bữa cơm của người dân nước này luôn có nhiều loại cá, tôm, mực. Hải sản cung cấp nguồn chất đạm dồi dào, ít chất béo xấu, rất tốt cho sức khỏe và vóc dáng.

5. ‘Cơm tím’

Cách nấu cơm của người Hàn Quốc giúp giảm lượng đường và tinh bột, tăng cảm giác no.

Cách nấu cơm của người Hàn Quốc giúp giảm lượng đường và tinh bột, tăng cảm giác no.

Bát cơm của người Hàn Quốc thường có màu tím vì họ trộn gạo trắng với nhiều loại ngũ cốc khác nhau như hạt kê, đậu đỏ, đậu đen. Cách nấu cơm này giúp giảm lượng tinh bột và lượng đường trong gạo trắng, bổ sung chất xơ và các loại vitamin từ ngũ cốc, giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn, tăng nguồn năng lượng cho cơ thể.

Vienne (Theo Healthline, Times of India)

XEM THÊM TIN KHÁC

TIN HOT