5 mẹo ăn uống để có bụng dưới phẳng lỳ

Chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích nạp thực phẩm chứa tinh bột hấp thu chậm để no lâu, hỗ trợ tiêu đốt mỡ thừa bụng dưới.

Mỡ bụng dưới tích tụ nhiều do nhiều nguyên nhân khác nhau như: tuổi tác, nội tiết tố thay đổi, phụ nữ sau sinh nở hay do thói quen ăn uống nhiều thực phẩm chứa đường, thức ăn dầu mỡ, ngồi nhiều, ít vận động… Tăng tốc độ trao đổi chất là bí quyết giúp giảm mỡ bụng dưới.

1. Nạp thực phẩm chứa tinh bột hấp thu chậm

Nhóm tinh bột hấp thu chậm cần nhiều năng lượng để tiêu hóa, giúp no lâu và tăng cường đốt cháy mỡ thừa.

Nhóm tinh bột hấp thu chậm cần nhiều năng lượng để tiêu hóa, giúp no lâu và tăng cường đốt cháy mỡ thừa.

Nhóm tinh bột hấp thu nhanh gồm cơm, bánh mì, bún, bánh ngọt… Đây là nhóm thực phẩm có chỉ số đường huyết (GI) cao, có nghĩa là nó sẽ nhanh chóng hấp thu vào cơ thể, đẩy lượng đường trong máu lên cao nhưng cũng sẽ giảm đi nhanh chóng. Việc hấp thu và tiêu hóa nhanh cũng khiến chúng ta không thể dự trữ năng lượng, nhanh chóng rơi vào tình trạng bị đói dù trước đó ăn với lượng nhiều.

Chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên thay thế bằng nhóm tinh bột hấp thu chậm như khoai lang, yến mạch, các loại ngũ cốc nguyên hạt… Chúng giàu chất xơ, chứa lượng calories thấp hơn nhưng lại khiến bạn no lâu, duy trì năng lượng bền bỉ cho cả ngày và không làm ảnh hưởng quá nhiều đến lượng đường trong máu khi tiêu thụ.

2. Tăng cường protein

So với chất béo và tinh bột, cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn để tiêu hóa protein, do đó, chế độ ăn giàu chất đạm sẽ giúp bạn tiêu hao nhiều năng lượng hơn. Protein nạc còn giúp tăng cường cơ bắp, giảm mỡ thừa hiệu quả, nhờ vậy, bạn sẽ có được vùng bụng dưới gọn gàng hơn. Nên nạp cả hai nguồn protein: protein từ thực vật như các loại đậu, các loại hạt và protein từ động vật như trứng, cá hồi, cá ngừ, ức gà…

3. Ăn hải sản

Chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích thêm cá hồi vào thực đơn.

Chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích thêm cá hồi vào thực đơn.

Hải sản cung cấp nguồn protein chất lượng cao cùng nhiều canxi, giúp tạo cảm giác no lâu, hạn chế thèm ăn, hỗ trợ cải thiện số đo vùng bụng dưới hiệu quả. Trong các loại hải sản, cá hồi được chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích thêm vào thực đơn hàng ngày nhờ hàm lượng chất béo dồi dào, đặc biệt là axit béo omega-3, giúp đánh bay mỡ thừa tích tụ trong cơ thể.

4. Tăng cường rau xanh và trái cây

Trong mọi chế độ giảm cân, rau xanh và trái cây được khuyến khích chiếm từ 1/2 đến 2/3 khẩu phần ăn hàng ngày. Nhóm thực phẩm này giàu vitamin và khoáng chất thiết yếu, giúp cơ thể khỏe mạnh. Chúng cũng giàu chất xơ, giúp cải thiện sức khỏe đường ruột, loại bỏ chất độc hại ra khỏi cơ thể, ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa.

5. Ăn hạnh nhân thay snack

Ăn hạt hạnh nhân thay cho các loại bim bim, bánh kẹo ngọt giúp giảm mỡ thừa vùng bụng dưới.

Ăn hạt hạnh nhân thay cho các loại bim bim, bánh kẹo ngọt giúp giảm mỡ thừa vùng bụng dưới.

Thay vì nhấm nháp những loại snack chứa nhiều đường, muối, chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích ăn một nắm hạt hạnh nhân. Hạnh nhân không chỉ có hương vị thơm ngon mà chứa nhiều chất xơ, protein, chất béo không bão hòa, giúp bạn kiểm soát cơn đói cũng như cảm giác thèm ăn, hỗ trợ giảm mỡ thừa bụng dưới hiệu quả.

Vienne (Theo Eatthis)

XEM THÊM TIN KHÁC

TIN HOT