5 lời khuyên của chuyên gia để giảm béo mặt

Tiến sĩ Mike Bohl khuyên bạn kiểm soát lượng natri nạp vào cơ thể, uống nhiều nước để giảm tích mỡ trên mặt.

1. Kiểm soát lượng natri nạp vào cơ thể

Lựa chọn thực phẩm chứa ít natri để kiểm soát lượng natri nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Lựa chọn thực phẩm chứa ít natri để kiểm soát lượng natri nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Chuyên gia dinh dưỡng, tiến sĩ Mike Bohl cho biết dư thừa natri là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra hiện tượng mặt sưng húp, bọng mắt… Tuân thủ chế độ ăn ít natri có thể giúp khuôn mặt bạn trông thon gọn hơn. Lượng natri khuyến nghị cho người trưởng thành ít hơn 2.300 mg mỗi ngày. Lựa chọn các loại thực phẩm chứa hàm lượng natri thấp như ngũ cốc, các loại đậu, trái cây tươi, sữa chua… Tránh xa các sản phẩm chế biến sẵn hay đóng hộp, chúng thường chứa nhiều natri.

2. Uống nhiều nước hơn

Nghiên cứu đã chỉ ra, uống đủ nước giúp tăng cảm giác no, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Uống nước làm tăng cường trao đổi chất, tăng tốc độ đốt cháy mỡ thừa, trong đó có cả mỡ vùng mặt. Vì vậy, chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích uống từ 2-3 lít nước mỗi ngày tùy theo trọng lượng, tình trạng tập luyện và điều kiện môi trường.

3. Lựa chọn thực phẩm chứa hàm lượng calo thấp

Tăng cường rau xanh, trái cây trong thực đơn để giảm cân, giảm mỡ thừa.

Tăng cường rau xanh, trái cây trong thực đơn để giảm cân, giảm mỡ thừa.

Tiến sĩ Bohl khuyến khích thêm các thực phẩm chứa hàm lượng calo thấp và nhiều nước vào thực đơn để tăng tốc độ đốt cháy năng lượng. Cà rốt, cần tây, dưa hấu, rau diếp, dưa chuột, một số loại trái cây có hàm lượng nước cao giúp giảm mỡ khắp cơ thể, bao gồm cả mỡ mặt.

4. Ăn nhiều chất xơ

Tăng cường chất xơ là lời khuyên phổ biến để giảm béo mặt. Chất xơ có nhiều trong các loại trái cây, rau củ, quả hạch, các loại hạt, ngũ cốc, các loại đậu… Tiến sĩ Bohl khuyến khích tiêu thụ 25-38 g chất xơ mỗi ngày để cải thiện tiêu hóa, hỗ trợ giảm mỡ thừa hiệu quả.

5. Tập thể dục cho mặt

Các bài tập thể dục cho khuôn mặt vừa làm săn chắc cơ mặt, ngăn ngừa tình trạng da chảy xệ, lão hóa sớm vừa giúp khuôn mặt trông thon gọn hơn. Một số động tác thể dục cho mặt cơ bản là:

Tập thể dục cho mặt để nâng cơ, giảm mỡ thừa hiệu quả.

Tập thể dục cho mặt để nâng cơ, giảm mỡ thừa hiệu quả.

– Phồng má, đẩy không khí từ bên này sang bên kia.

– Mím môi sâu, hóp má, đẩy cằm lên cao, mặt hướng lên trần nhà.

– Nhếch môi hết sức có thể từ bên này sang bên kia.

– Chu môi, mở đóng miệng liên tục.

Nghiên cứu đã chỉ ra, tập thể dục cho mặt đều đặn mỗi ngày trong 8 tuần giúp tăng độ dày của cơ, trẻ hóa khuôn mặt, giúp diện mạo gọn gàng hơn.

Vienne (Theo Eatthis, Healthline)

XEM THÊM TIN KHÁC

TIN HOT