5 loại thực phẩm nên ăn nhiều khi bước sang ‘tuổi băm’

Tiến sĩ dược Huyền Ny khuyến khích bổ sung thực phẩm chứa omega-3, trái cây nhiều chất chống oxy hóa, các loại rau cải… giúp làm chậm dấu hiệu của tuổi tác trên da.

“Càng có tuổi, cơ thể bạn sẽ càng có những thay đổi. Ở độ tuổi 30, bạn có thể phát hiện ra những điều mà trước đây chưa có nhưng hiện chúng làm phiền bạn như lú lẫn nhẹ, sức bền kém, khó tiêu và tăng cân dễ hơn bởi bạn đang bước sang giai đoạn mới, bắt đầu có những dấu hiệu của lão hóa”, tiến sĩ Huyền Ny cho biết.

5 loại thực phẩm nên ăn nhiều khi bước sang tuổi băm

MC hải ngoại quan niệm già đi không có gì đáng sợ bởi đây là quy luật tất yếu của tạo hóa, chỉ cần học cách kiểm soát, thiết lập những thói quen lành mạnh sớm nhất có thể thì phụ nữ ở tuổi nào cũng có thể trẻ đẹp, khỏe mạnh. Cô còn chỉ ra 5 nhóm thực phẩm mà phụ nữ nên tăng cường để bảo vệ sức khỏe cũng như hạn chế, làm chậm tốc độ lão hóa của cơ thể.

Trái cây giàu chất chống oxy hóa

“Chất chống oxy giúp ngăn ngừa các tế bào khỏi bị tổn thương do gốc tự do gây ra, đồng thời là công cụ để chữa lành, tái tạo tế bào, từ đó ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa. Bên cạnh đó, các chất này còn giúp cản trở sự phát triển của các chứng bệnh như lú lẫn, căng thẳng, trầm cảm… và hỗ trợ tăng sức đề kháng, cải thiện khả năng trao đổi chất. Một số thực phẩm giàu chất chống oxy hóa có thể kể đến như nho, việt quất, mâm xôi, lựu… Khi tiêu thụ, cũng cần để ý đến lượng đường của các loại quả để không vô tình nạp quá nhiều đường ngọt cho cơ thể”, Huyền Ny phân tích.

Omega-3

“Khi bạn già đi, các dấu hiệu lão hóa bắt đầu xuất hiện trên làn da của bạn. Dù không ai có thể ngăn ngừa lão hóa nhưng có thể làm chậm các dấu hiệu của tuổi tác bằng cách bổ sung cho cơ thể các loại thực phẩm phù hợp. Axit béo omega-3 có thể giúp làm giảm các dấu hiệu lão hóa và tăng độ ẩm, giữ cấu trúc da mịn màng, săn chắc. Omega-3 có nhiều trong các loại cá biển hoặc các loại hạt như hạt lanh, hạt đậu. Nếu bổ sung thông qua viên uống chức năng, liều lượng từ 1000-1200mg mỗi ngày là phù hợp”, nữ MC cho biết.

Huyền Ny sinh năm 1985, nổi tiếng với vai trò MC của nhiều chương trình hải ngoại. Cô có bằng tiến sĩ Dược tại Mỹ, đồng thời là nhà sáng lập một công ty chuyên về tư vấn, hướng dẫn về sức khỏe, làm đẹp.

Huyền Ny sinh năm 1985, nổi tiếng với vai trò MC của nhiều chương trình hải ngoại. Cô có bằng tiến sĩ Dược tại Mỹ đồng thời là nhà sáng lập một công ty chuyên về tư vấn, hướng dẫn về sức khỏe, làm đẹp.

Vitamin C

Bên cạnh việc bổ sung vitamin C thông qua các sản phẩm dưỡng da, Huyền Ny cũng khuyến khích phụ nữ nên tăng cường nhóm vitamin này để tăng sức đề kháng và hỗ trợ da săn chắc: “Việc sản xuất collagen – protein duy trì làn da săn chắc – bắt đầu suy giảm vào khoảng giữa tuổi 30. Tiêu thụ thực phẩm giàu vitamin C sẽ giúp cơ thể có đủ nguyên liệu tham gia vào quá trình sản sinh collagen. Dâu tây, bông cải xanh và các loại trái cây họ cam quýt đều là những nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời cho da”.

Rau họ cải

Các loại rau thuộc họ cải như bông cải xanh, súp lơ trắng, bắp cải, cải brussels, cải xoăn… được chứng minh là có ảnh hưởng tích cực đến mức estrogen, làm giảm nguy cơ ung thư vú. Những loại rau này cũng chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ, chất xơ cùng nhiều dưỡng chất giúp cơ thể bạn ngăn ngừa bệnh tật, làm chậm quá trình lão hóa.

Thực phẩm giàu folate (vitamin B9)

“Nhiều phụ nữ bắt đầu nghĩ đến việc mang thai ở độ tuổi 30. Trước khi bước vào thai kỳ, hãy đảm bảo bạn đang tiêu thụ nhiều folate, vì loại vitamin B này giúp ngăn ngừa nhiều chứng bệnh và đảm bảo sức khỏe cho trẻ sơ sinh. Thực phẩm giàu folate bao gồm rau bina, đậu mắt đen, măng tây…”, bà mẹ ba con cho biết.

Thảo Nhi

XEM THÊM TIN KHÁC

TIN HOT