5 combo vừa làm tăng cân vừa không tốt cho sức khỏe

Chuyên gia cho rằng thà ăn hai chiếc burger một lúc còn hơn ăn một chiếc kèm khoai tây chiên, bởi khoai tây khi chiên ngập dầu mỡ không đem lại giá trị dinh dưỡng cho cơ thể, còn chứa chất độc hại.

Sữa chua – trái cây

Cả sữa chua và trái cây tươi đều là những món ăn tốt cho sức khỏe. Việc trộn sữa chua cùng một số loại trái cây tươi khá phổ biến, tuy nhiên, bạn không nên chọn những loại quả có vị chua, chúng vừa làm món ăn kém ngon miệng lại không tốt cho dạ dày. Lựa chọn lý tưởng hơn cả là ăn sữa chua kèm các loại hạt như yến mạch, hạt chia, hạnh nhân, óc chó…

Sữa chua khi ăn cùng các loại trái cây có vị chua được cho là không tốt cho sức khỏe dạ dày, hệ tiêu hóa.

Sữa chua khi ăn cùng các loại trái cây có vị chua được cho là không tốt cho sức khỏe dạ dày, hệ tiêu hóa.

Trứng – thịt xông khói (bacon)

Bữa sáng kiểu phương Tây thường có trứng tráng ăn kèm thịt xông khói. Dù cả hai loại thực phẩm này đều giàu protein – nhóm dưỡng chất cần thiết cho bữa sáng nhưng khi ăn chung, chúng có thể cản trở việc tiêu hóa, khiến quá trình này diễn ra lâu và kém hiệu quả. Bên cạnh đó, thịt xông khói thường chứa một lượng natri lớn nhằm bảo quản và giữ màu thịt tươi ngon. Khi tiêu thụ số lượng nhiều hoặc ăn thường xuyên dễ gây ra tình trạng tích nước, không tốt cho sức khỏe. Tốt nhất, bạn nên chọn một trong hai, hoặc trứng, hoặc thịt xông khói ăn kèm chút bánh mì nguyên cám, quả bơ, cà chua, salad… để bữa sáng đủ dinh dưỡng, tốt cho cả việc giữ gìn vóc dáng lẫn sức khỏe.

Sữa – nước cam

Uống sữa và nước cam sát nhau có thể gây khó chịu cho dạ dày do cam chứa acid có thể làm kết tủa sữa. Điều này có thể khiến bạn bị đầy hơi, ợ nóng, khó chịu trong nhiều giờ do quá trình tiêu hóa bị gián đoạn.

Protein trong sữa sẽ phản ứng với axit tartaric và vitamin C có trong cam nên cần uống cách nhau khoảng 2 tiếng để bảo vệ sức khỏe đường ruột.

Nước lọc – thức ăn

Thói quen vừa ăn vừa uống nước tưởng chừng vô hại nhưng dần dần ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe hệ tiêu hóa. Uống nước trong lúc ăn làm giảm lượng nước bọt tiết ra, loãng acid trong dạ dày, từ đó khiến việc phân hủy thức ăn bị gián đoạn hoặc chậm hơn so với thông thường. Bên cạnh đó, uống nước trong lúc ăn cũng làm tăng áp lực lên dạ dày, dễ làm bệnh trào ngược dạ dày thêm phức tạp. Thói quen này cũng được cho là có mối liên hệ với hormone insulin nên lâu ngày có thể khiến bạn khó kiểm soát cân nặng hơn.

Burger – khoai tây chiên

Đây là hai món thường dùng chung, tuy nhiên, không được đánh giá cao về mặt dinh dưỡng. Các chuyên gia thậm chí còn cho rằng bạn nên ăn hai chiếc bánh kẹp thịt thay vì ăn một chiếc kèm khoai tây chiên. Bởi chí ít khi bạn ăn hai chiếc burger, cơ thể còn nhận được tinh bột, protein, giúp no lâu. Còn khoai tây khi được chiên ngập dầu mỡ thường có lượng calo rất cao cùng nhiều chất béo chuyển hóa và chứa hàm lượng chất độc hại acrylamide rất lớn. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến khoai tây chiên luôn là một trong những món ăn kém lành mạnh và dễ làm tăng nguy cơ béo phì nhất.

Khoai tây chiên gần như không đem đến giá trị dinh dưỡng nào cho cơ thể, ngược lại còn chứa nhiều chất béo chuyển hóa không có lợi cho sức khỏe, dễ gây tăng cân.

Duk Sun (Theo Brightside)

XEM THÊM TIN KHÁC

TIN HOT